Yên Bái:

Trên 170 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành lao động – thương binh và xã hội tỉnh được khen thưởng

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2015 | 4:35:40 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/6, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 – 2015.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm.

Trong 5 năm qua, tỉnh Yên Bái đã giải quyết việc làm cho gần 89 nghìn lao động; các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã tuyển mới và đào tạo nghề cho trên 55 nghìn người; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội cho trên 1.300 doanh nghiệp với trên 27 nghìn lao động. Lĩnh vực giảm nghèo và bảo trợ xã hội được triển khai có hiệu quả. Hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo đều giảm và vượt chỉ tiêu đề ra, toàn tỉnh còn trên 20% hộ nghèo. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã chi trên 686 tỷ đồng thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công, đảm bảo đúng quy định. Lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội được thực hiện thường xuyên với các hoạt động quản lý, tổ chức cai nghiện. Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, thanh, kiểm tra việc thực hiện các đề án, chương trình được đẩy mạnh. Từ các phong trào thi đua sâu rộng, toàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với những cách làm hay, phương pháp tốt.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành LĐ-TB&XH cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Với những kết quả đã đạt được qua 5 năm, ngành LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái đã được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong thời gian tới, ngành tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, tập trung vào các mục tiêu trọng tâm như: giải quyết việc làm cho từ 17 nghìn lao động mỗi năm; phấn đấu mỗi năm đào tạo nghề cho trên 13 nghìn người; quản lý và thực hiện tốt chính sách đối với người có công; làm tốt công tác giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm đã đánh giá cao những thành tích mà ngành LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái đạt được trong giai đoạn 2010-2015, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, ngành cần làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương trong thực hiện công tác chuyên môn; mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến phải là nòng cốt trong phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Yên Bái thường xuyên quan tâm, hỗ trợ để công tác lao động, thương binh và xã hội tại địa phương đạt kết quả tốt hơn nữa. 

  

     

     Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành LĐ-TB&XH cho lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó chủ tịch UBND Ngô Thị Chinh biểu dương những nỗ lực, thành tích mà tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành LĐ-TB&XH đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo Sở, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành LĐ-TB&XH tỉnh tiếp tục đồng lòng, đoàn kết chủ động tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác lao động, người có công và công tác xã hội, đặc biệt là giải quyết việc làm, công tác dạy nghề, giảm nghèo, công tác chăm sóc người có công, bảo vệ trẻ em...; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác lao động, thương binh, xã hội; quan tâm đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt nêu cao ý thức, trách nhiệm người đứng đầu, thái độ phục vụ trong toàn ngành; tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể trong ngành; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực, lãng phí; phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, thiết thực gắn với thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và tỉnh giao…

  

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Bùi Tiến Lợi – nguyên Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh.

32 tập thể và 133 cá nhân ngành LĐ-TB&XH tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Tiến Lợi – nguyên Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 75 cá nhận được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành LĐ-TB&XH; 32 tập thể và 133 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015; 4 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH trong các phong trào thi đua yêu nước ngành LĐ-TB&XH giai đoạn 2010 – 2015.

Ngọc Sơn – Mạnh Cường

Các tin khác
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục