"Phái yếu" ở Đảng bộ mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2015 | 3:01:41 PM

YênBái - YBĐT- Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái chiếm tỷ lệ trên 10% tổng biên chế lực lượng, trong đó có trên 75% là cán bộ trẻ độ tuổi từ 20 - 35 đang trực tiếp tham gia trên tất cả các lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần cho tới các đơn vị nghiệp vụ trực tiếp chiến đấu. Song, cho dù ở lĩnh vực công tác nào, phái yếu ở Đảng bộ Công an tỉnh cũng luôn chủ động, sáng tạo, tâm huyết và tận tụy phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những bông hoa hai giỏi của ngành.

Tiết mục văn nghệ của cán bộ nữ các phòng chuyên môn chào mừng Đại hội thi đua
Tiết mục văn nghệ của cán bộ nữ các phòng chuyên môn chào mừng Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2010 - 2015.

Để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các nội dung thi đua trong phụ nữ Công an tỉnh, Hội đã đề xuất với cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, mô hình, phần việc để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Đây cũng là cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ phục vụ công tác quy hoạch, bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị. Mặc dù không trực tiếp tham gia chiến đấu, song những chị em công tác ở khối xây dựng lực lượng, hậu cần đã tham mưu, đề xuất, bổ sung quy chế, quy trình thực hiện công tác chuyên môn, góp phần thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, với phần việc "Nâng cao chất lượng công tác quản lý hồ sơ cán bộ, hồ sơ đảng viên, từ năm 2010 đến nay, phụ nữ Phòng PX13 và PX16 đã thực hiện chỉnh lý, cập nhật, bổ sung dữ liệu thông tin cán bộ, thông tin đảng viên và khai thác tài liệu đối với hơn 2.700 hồ sơ cán bộ, đảng viên. Với mục tiêu xây dựng "Bếp ăn kiểu mẫu", hội viên phụ nữ Phòng Hậu Cần kỹ thuật đã khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo "cơm dẻo, canh ngọt", hoàn thành xuất sắc công tác nuôi quân. Trong công tác tham mưu, tổng hợp, hội viên phụ nữ của Chi bộ Phòng Tham mưu thường xuyên đảm bảo thông tin liên lạc, chuyển, nhận công văn, tài liệu chính xác, kịp thời, an toàn và bí mật.

Hội viên phụ nữ Phòng PX15 đã thực hiện tốt công tác giáo dục nội bộ, thi đua khen thưởng và kịp thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng hoạt động của lực lượng công an trong công tác phòng, chống tội phạm, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, gương điển hình tiên tiến trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng công an trong tỉnh. Tiêu biểu là các đồng chí: Đặng Thị Thúy Nga - Phòng PX13; Nguyễn Thị Hồng - Phòng PX15; Nguyễn Thị Kim Oanh - Phòng PV11; Nguyễn Thị Thùy Linh - Phòng PX16; Hoàng Thị Điệp - Phòng PH41...

Là phòng có số lượng cán bộ nữ chiếm trên 50% quân số của đơn vị, công việc của các chị em công tác ở Phòng Hồ sơ đòi hỏi sự tỷ mỉ, chính xác, kịp thời. Với tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và của hội cấp trên, các chị đã đăng ký thực hiện đảm nhận công trình phần việc "Tham gia quản lý, khai thác, bổ sung thông tin hồ sơ, thông tin đối tượng của hai lực lượng an ninh nhân dân và cảnh sát nhân dân". Theo đó, các chị đã tổ chức được những buổi tọa đàm, trao đổi tìm ra cách làm sáng tạo để thực hiện có hiệu quả phần việc của mình. Từ năm 2010 đến nay, các chị đã làm thêm 468 ngày công, khai thác 10.807 tập hồ sơ, tiếp nhận, tra cứu, trả lời gần 99 ngàn yêu cầu, kịp thời bổ sung thông tin, dữ liệu vào hồ sơ, phục vụ tốt công tác chiến đấu của các lực lượng... điển hình là các chị: Nguyễn Thị Hồng, Vũ Thu Lan, Lý Thị Định...

Nếu như phụ nữ khối an ninh có Câu lạc bộ "Nữ trinh sát", "Đội xung kích tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa vi phạm tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên" thì chị em ở khối cảnh sát nhân dân đã chủ động khắc phục khó khăn, thu xếp công việc gia đình, bám sát địa bàn, trực tiếp tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự, ma túy, giám định, kết luận hàng ngàn tài liệu, vật chứng có giá trị phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử chính xác, kịp thời, đúng người, đúng tội.

Thực hiện có hiệu quả phần việc "Tổ phụ nữ tiếp dân làm theo lời Bác", chị em đã tổ chức làm thêm 12.381 giờ, đảm bảo lịch trực và tiếp công dân ngày thứ 7, xung kích trong cải cách thủ tục hành chính, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. 5 năm qua, đã có 68 lượt cán bộ nữ được cán bộ, nhân dân gửi thư khen và cảm ơn. Tiêu biểu như các chị: Trần Thị Kim Thủy - Phòng PC67; Hà Thị Mai Hương - Phòng PC64; Hoàng Thị Ánh Loan - Phòng PC 47; Nguyễn Thị Vui - Phòng PC54; Nguyễn Thị Hải - Phòng PC46...

Riêng phụ nữ công tác ở Trại tạm giam đã đăng ký phần việc "Nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục, cải tạo can phạm nhân", bằng trách nhiệm và tình thương của những người mẹ, người chị đã cảm hóa, giáo dục can phạm nhân nữ, giúp họ nhận ra tội lỗi và tích cực cải tạo, không vi phạm quy định buồng giam. Nhờ đó, 100% phạm nhân nữ được giảm án trước thời hạn, hoàn lương trở về với cộng đồng. Tiêu biểu trên lĩnh vực này phải kể đến tấm gương hết lòng giúp đỡ can phạm nhân của các chị Đào Thị Hoa, Dương Thị Thu Hà...

Điểm nổi bật nữa trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội phụ nữ Công an tỉnh là kết quả của những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ nông thôn, tuyên truyền công tác đấu tranh phòng chống ma túy, Luật phòng chống bạo lực gia đình cho hơn 1.000 hội viên phụ nữ phố Phúc Xuân, phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái), các xã Châu Quế Thượng, Châu Quế Hạ, Xuân Tầm (Văn Yên) và tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ cho gần 6.000 học sinh các trường THCS, PTTH, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, góp phần phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội ngay từ cơ sở.

Với những nỗ lực vượt bậc của các chị em hội viên và sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, đến nay tỷ lệ nữ cán bộ công an có trình độ đại học trở lên đạt trên 25%, số đồng chí trong diện quy hoạch lãnh đạo, chỉ huy các cấp là 134, hiện đã có 42 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, bằng 15%. Trong 5 năm qua đã có trên 40 lượt cán bộ nữ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 100% gia đình nữ cán bộ công an đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 43 tập thể, 87 lượt cá nhân nữ được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhiều năm liên tục được trao tặng danh hiệu xuất sắc và được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen.

 Thanh Hương

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục