Ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia 2015: An toàn, nghiêm túc

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2015 | 6:14:27 PM

YênBái - YBĐT –  Sáng nay -1/7, cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, 7.492 thí sinh của tỉnh Yên Bái ở cả hai cụm trung uơng và địa phuơng đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014 – 2015.

Sáng 1/7, cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, 7.492 thí sinh của tỉnh Yên Bái, trong đó có 3.534 thí sinh đăng ký thi tại cụm thi quốc gia Đại học Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, 3.958 thí sinh đăng ký thi tại cụm địa phương bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014 – 2015.

Tại thành phố Yên Bái, từ 6 giờ sáng, nắng đã chói chang. Đường phố đông đúc hơn bởi hàng nghìn thí sinh và người nhà đổ về các điểm thi. Hầu hết phòng thi đều rộng rãi, có quạt mát, nhưng với nền nhiệt độ lên tới 39 – 40 độ C ít nhiều làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của các thí sinh.Trước cổng Trường THPT Lý Thường Kiệt - thành phố Yên Bái, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều “sĩ tử” đến sớm tranh thủ ăn sáng, xem lại bài vở, đồ dùng học tập trước khi vào phòng thi; khuôn mặt đầy lo lắng, những cử chỉ ân cần chăm sóc, động viên con em mình của các bậc phụ huynh…

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái có 19 phòng thi với 454 thí sinh đến từ 9 đơn vị gồm các trường THPT, trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên thành phố Yên Bái, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh. Với 50 cán bộ giáo viên coi thi đến từ các trường THPT trong tỉnh, 3 cán bộ giám sát coi thi của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, 3 cán bộ thanh tra của Sở Giáo dục - Đào tạo và 14 cán bộ làm công tác bảo vệ và phục vụ kỳ thi. Trong ngày đầu của kỳ thi THPT quốc gia, tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt có 5 thí sinh vắng.

  

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh (bìa phải) và đồng chí Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (thứ 2, trái sang) kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên

Điểm thi Trường THPT Lê Quí Đôn, huyện Trấn Yên có 9 phòng thi với 199 thí sinh, trong đó Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện có 25 thí sinh. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, điểm thi Trường THPT Lê Quí Đôn đã làm tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Nhà trường đã hỗ trợ cho trên 50 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thí sinh từ 100 đến 200 nghìn đồng trích từ Quỹ Công đoàn ngành giáo dục, Quỹ Khuyến học huyện và Hội cha mẹ học sinh. Điểm thi Trường THPT Lê Quí Đôn có 27 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, 2 thanh tra ủy quyền của Sở Giáo dục – Đào tạo, 10 cán bộ làm công tác bảo vệ và phục vụ kỳ thi. Trong ngày thi đầu tiên, tại điểm thi này vắng 2 thí sinh. 

Điểm thi Trường THPT Cảm Ân,  huyện Yên Bình có 6 phòng thi với 134 thí sinh tham dự, trong đó có 4 thí sinh tự do. Tại điểm thi này có 20 cán bộ làm công tác coi thi, 12 cán bộ làm công tác bảo vệ, y tế và phục vụ cho kỳ thi, 100% thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia đầy đủ.

Tại các điểm thi, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã đi kiểm tra công tác coi thi và đánh giá, mặc dù thời tiết nóng song công tác thi tại các điểm thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các điểm thi cần tiếp tục rà soát, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ làm công tác coi thi và các thí sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả cao...

Trong ngày thi đầu tiên, dù thời tiết khá oi bức  nhưng các thí sinh đã cố gắng hoàn thành bài thi môn Toán của buổi sáng với thời gian làm bài 180 phút theo hình thức tự luận. Chiều 1/7, thí sinh tiếp tục bài thi thứ 2  môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút theo hình thức viết và trắc nghiệm. Những ngày này, nhiều phụ huynh cũng có tâm trạng lo lắng bởi đây là năm đầu tiên triển khai kỳ thi THPT quốc gia với nhiều điểm mới.

 

 Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Văn tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái

Do đề thi nằm trong chương trình sách giáo khoa và sát với chương trình mà các em được ôn tập nên rất nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi trước thời gian. Theo đánh giá ban đầu, đề thi năm nay sát với chương trình lớp 12, học sinh trung bình cũng có thể làm được. Cấu trúc đề thi vẫn như các năm trước với kiến thức chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, đề thi có 60% câu hỏi đảm bảo cho học sinh có học lực trung bình làm được bài.

Tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014 - 2015, toàn tỉnh Yên Bái 7.492 thí sinh; trong đó: 3.534 thí sinh đăng ký thi tại cụm thi quốc gia Đại Học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), 3.958 thí sinh đăng ký thi tại địa phương. Cụm thi tại tỉnh Yên Bái có 18 điểm thi với 167 phòng thi, trong đó thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Yên thí sinh thi tại các cụm thi liên trường, còn các địa phương khác thi tại đơn vị trường như các năm trước. Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cử 36 cán bộ làm công tác giám sát coi thi; huy động trên 850 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Hết ngày thi đầu tiên, tỉnh Yên Bái có 10 thí sinh vắng thi.

Để giúp các thí sinh có thêm điều kiện tham dự kỳ thi THPT quốc gia, Công đoàn ngành giáo dục – đào tạo đã hỗ trợ cho gần 700 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo... với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Như vậy, với sự chuẩn bị chu đáo tại 18 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

                                                     Ngọc Sơn – Mạnh Cường

Các tin khác
Hiện trường xảy ra vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục