Thanh niên tình nguyện Yên Bái "tiếp sức mùa thi"

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2015 | 6:57:26 PM

YênBái - YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2015”, sáng 1/7, Đội thanh niên tình nguyện tỉnh Yên Bái đã có mặt ở các điểm thi trong toàn tỉnh để giúp đỡ, “tiếp sức” cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

6h15 phút sáng, 30 thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” của thành phố Yên Bái đã có mặt tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái để giúp đỡ, “tiếp sức” cho bậc phụ huynh và thí sinh tham gia kỳ thi. Tại đây, các bạn trẻ tình nguyện đã phục vụ nước uống và trông xe miễn phí cho người nhà và thí sinh đi thi. Đội phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông được thông suốt tại các tuyến đường dẫn đến điểm thi, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho thí sinh.

  

Tặng mũ tai bèo cho các thanh niên tình nguyện trước giờ lên đường "tiếp sức mùa thi"

Tham gia hoạt động “tiếp sức” cho kỳ thi THPT quốc gia 2015, Tỉnh đoàn Yên Bái đã huy động trên 500 thanh niên tình nguyện từ các cơ sở Đoàn có mặt tại 18 điểm thi trong toàn tỉnh để hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh. Theo đó, ngay từ đầu tháng 5, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, trọng tâm trong các ngày diễn ra kỳ thi nhằm giúp các thí sinh đi lại, sinh hoạt được thuận tiện nhất. Trong đó, đội thanh niên tình nguyện của tỉnh đã tham gia đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông ngoài khu vực thi; hướng dẫn, giúp đỡ, cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại tất cả các điểm thi.

Cùng với đó, các bạn đoàn viên thanh niên còn tổ chức các đội hình xe ôm miễn phí để hỗ trợ đưa đón những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các cụm thi địa phương; tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Ngoài ra, các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” còn vận động giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, bổ túc văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho các thí sinh trước ngày thi; hướng dẫn thí sinh tìm nhà trọ và quán ăn giá rẻ hợp vệ sinh quanh khu vực thi.

  

Các thanh niên tình nguyện phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra trong 4 ngày, từ 1/7 đến ngày 4/7/2015. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, nhiệt độ vẫn tiếp tục tăng cao, nắng nóng gay gắt vẫn kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm lý của các sĩ tử. Hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” thiết thực, ý nghĩa của các đội thanh niên tình nguyện tỉnh Yên Bái tại 18 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ góp phần cùng lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đảm bảo phục vụ kỳ thi an toàn, hiệu quả, động viên các thí sinh thêm vững tin làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Trần Ngọc – Mạnh Cường

 

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục