Cả nước có 31 thí sinh bị đình chỉ sau ngày thi đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2015 | 7:48:59 AM

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 với 2 môn Toán và Ngoại ngữ, cả nước có 31 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.

Các thí sinh nghiêm túc trong phòng thi
Các thí sinh nghiêm túc trong phòng thi

Theo báo cáo nhanh của Cơ quan đại diện của Bộ Giáo dục – Đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), kết thúc ngày thi đầu tiên, mọi việc đều diễn ra an toàn theo đúng quy chế. Thành phố có 8 cụm thi do các trường đại học chủ trì với 145 điểm thi. Do là kỳ thi đúng nhu cầu thực tế nên số lượng thí sinh ảo năm nay thấp hơn nhiều so với mọi năm.

Đề thi môn Toán và Ngoại ngữ được đánh giá là có độ phân hóa cao nhưng vẫn đảm bảo từ 60-70% kiến thức căn bản. Bộ đã đưa vào đề thi những tình huống liên quan đến thực tiễn tạo sự hứng thú cho thí sinh.
Các hội đồng thi diễn ra bình thường, không có hiện tượng gì đặc biệt, đảm bảo cho thí sinh đến dự thi ở tất cả điểm thi đúng quy định. Không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Điện, nước ổn định ở tất cả các hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước do đã chuẩn bị chu đáo từ trước. TP HCM có sự hỗ trợ rất lớn cho các cụm thi.

Ngày thi đầu tiên, cả nước có 31 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Các lỗi bị kỷ luật đa phần là do mang điện thoại di động, mang tài liệu và thiết bị gian lận vào phòng thi.

                                                                          (Theo HNMO)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục