Trung tâm Y tế Trấn Yên: Chú trọng công tác Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2015 | 10:24:15 AM

YênBái - YBĐT - Đồng chí Bạch Xuân Thủy - Bí thư Đảng bộ Trung tâm Y tế (TTYT) Trấn Yên cho biết: “Trước hết, Đảng bộ coi chất lượng đội ngũ đảng viên là yếu tố quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng”.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ áp dụng các kỹ thuật mới vào chăm sóc và điều trị bệnh nhân. (Ảnh: T.L)
Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ áp dụng các kỹ thuật mới vào chăm sóc và điều trị bệnh nhân. (Ảnh: T.L)

Đảng bộ Trung tâm y tế (TTYT) huyện Trấn Yên được thành lập từ ngày 1/7/2014, trên cơ sở sáp nhập Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa với Chi bộ Trung tâm Y tế (cũ). Đảng bộ có 61 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên dự bị, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Đảng bộ có nhiệm vụ lãnh đạo thực hiện công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trên trong huyện.

Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ luôn chú trọng bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức, kiên định lập trường chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, cụ thể, nhằm đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, gắn với nhiệm vụ và điều kiện thực tế của đơn vị. Đặc biệt, từ năm 2012, thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) của Đảng, Đảng bộ đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, từ đó xây dựng giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; triển khai và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Bạch Xuân Thủy - Bí thư Đảng bộ TTYT Trấn Yên cho biết: “Trước hết, Đảng bộ coi chất lượng đội ngũ đảng viên là yếu tố quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng”. Từ quan điểm này, Đảng bộ đã nêu cao và phát huy vai trò, năng lực của mỗi cán bộ, đảng viên; không ngừng quan tâm phát triển số lượng đảng viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên được phấn đấu, rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, nghiệp vụ quản lý nhà nước. Do đó, 5 năm qua đã có 4 đảng viên học trung cấp lý luận chính trị, nhiều cán bộ, đảng viên học chuyên môn, kết nạp 6 đảng viên mới, tiếp tục giới thiệu một số quần chúng ưu tú phát triển Đảng.

Đồng thời, chú trọng cơ cấu đội ngũ cán bộ, đảng viên, bố trí sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ, đảng viên phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của Đảng bộ, nhằm phát huy cao nhất sức mạnh, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ.

 Đảng bộ còn chủ trương lấy nguyên tắc tập trung dân chủ là nguyên tắc cơ bản trong chỉ đạo, xây dựng tổ chức, sinh hoạt và hoạt động; thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; luôn bảo đảm chế độ báo cáo và báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của Đảng bộ với Đảng bộ huyện và Sở Y tế; thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình trong toàn Đảng bộ, đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện tiêu cực như tham nhũng, lãng phí, quan liêu, chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ và các tệ nạn xã hội...

Đảng bộ thực hiện đúng quy định Điều lệ Đảng, Chỉ thị 115 của Ban Bí thư TW, duy trì lịch sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ theo đúng quy định với nội dung ngày càng phong phú, bảo đảm chất lượng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tập trung quan tâm xây dựng, củng cố khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ và coi đây là vấn đề sống còn, là cơ sở và điều kiện để Đảng bộ tập trung lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.  

Song song với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức,  Đảng bộ TTYT Trấn Yên đã chú trọng làm tốt công tác kiểm tra trong toàn Đảng bộ và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra của các chi bộ, đôn đốc thực hiện phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra. Nội dung kiểm tra bao gồm việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, kiểm tra việc ra quyết định, việc tổ chức thực hiện của Đảng bộ và các chi bộ; kiểm tra các cá nhân cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng bộ cũng đã vận dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra như kiểm tra thường xuyên, đột xuất, định kỳ, các phương pháp kiểm tra trực tiếp, gián tiếp...

Thông qua kiểm tra, giám sát đã giúp phát hiện những thiếu sót, hạn chế trong công tác của Đảng bộ, từ đó có các giải pháp tháo gỡ, khắc phục kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, Đảng bộ đã thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, bảo đảm công minh, chính xác, kịp thời, đúng Điều lệ Đảng, đúng người, đúng nội dung vi phạm, tạo được sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và góp phần nâng cao uy tín của tổ chức Đảng. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quản lý, điều hành của chính quyền, phát huy tinh thần làm chủ, tự giác, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân đã được thực hiện tốt. Từ năm 2010 - 2015 trên địa bàn có xảy ra một số bệnh: đau mắt đỏ, tay - chân - miệng, tiêu chảy, sởi... đã được phát hiện sớm, khống chế, điều trị kịp thời không để dịch lan rộng, không có người tử vong do dịch. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia như: tiêm chủng mở rộng; phòng chống suy dinh dưỡng; phòng chống sốt rét; chương trình phong- da liễu; HIV/AIDS… đều được triển khai và thu được kết quả tốt. Đặc biệt, Đảng bộ tập trung chỉ đạo khối điều trị, 2 phòng khám đa khoa khu vực, các trạm y tế xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch để thực hiện tốt việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong điều kiện lượng người bệnh đến khám, điều trị ngày càng  nhiều, sự thiếu hụt đội ngũ thầy thuốc, nhất là các chuyên khoa sâu, trang thiết bị chưa đồng bộ...       

Với phương châm, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, sẵn sàng đáp ứng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, trong giai đoạn tới Đảng bộ TTYT huyện Trấn Yên hướng mạnh vào tập trung bồi dưỡng, giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, vai trò gương mẫu trong mọi mặt của mỗi cán bộ, đảng viên… và coi đó vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp để TTYT huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Lê Phiên

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục