Yên Bái có gần 140.000 học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2015 | 1:15:38 PM

YBĐT - Ngày 24/7, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền thiếu nhi với bảo hiểm y tế (BHYT).

Chương trình là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân về ý nghĩa, lợi ích và tính nhân văn của BHYT trong học đường, một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được Đảng và Nhà nước ta rất coi trọng.

Tại buổi giao lưu, các em học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn thành phố Yên Bái đã chia sẻ những băn khoăn, tìm hiểu về lợi ích khi tham gia BHYT. Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được giao lưu, tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức về BHYT để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của BHYT và nâng cao ý thức trong việc tham gia BHYT.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 140.000 học sinh, sinh viên tham gia khám chữa bệnh BHYT, trong đó tham gia tại trường học là 38.712 học sinh, sinh viên.

Thông qua buổi giao lưu tuyên truyền tới người dân việc tham gia BHYT là một giải pháp đúng đắn, ưu việt của Nhà nước, vừa là lợi ích, vừa nhân đạo, mục tiêu nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí khi ốm đau cho đối tượng học sinh và gia đình tham gia loại hình BHYT học đường.

Dịp này, Nhà thiếu nhi đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách thương binh, cựu thanh niên xung phong và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Trang – Ngọc Sơn


Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục