Yên Bái tuyên dương gần 100 học sinh tiêu biểu năm học 2014 - 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/7/2015 | 8:27:36 AM

YênBái -

YBĐT - Tối 24/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2014 - 2015.

 

Dự Lễ tuyên dương có đồng chí  Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và 96 học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015.

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh Yên Bái đã có những thay đổi quan trọng, tích cực. Quy mô mạng lưới trường lớp từng bước được quy hoạch, sắp xếp ổn định và hiệu quả. Chất lượng giáo dục có những chuyển biến rõ rệt, nhiều chỉ số đã đạt ở mức khá so với khu vực và cả nước; trong đó, công tác giáo dục mũi nhọn đã đạt những kết quả quan trọng.

Năm học 2014 - 2015, Yên Bái đã đạt 28 giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 (tăng 11% so với năm trước); cấp tỉnh có 355 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THPT và 173 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THCS. Đặc biệt, năm học này, Yên Bái có 2 học sinh được chọn vào đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia và lần đầu tiên tỉnh có 1 học sinh được tham dự thi quốc tế và đạt giải khuyến khích trong kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của tỉnh giành kết quả trên mức trên trung bình của cả nước: đạt 97% tại cụm thi Đại học Hùng Vương và 87% ở cụm thi tại tỉnh.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã khẳng định những học sinh được vinh danh trong Lễ tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần phấn đấu, nỗ lực, quyết tâm vươn lên của các em học sinh, là tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề của các thầy cô giáo. Đó chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục của tỉnh.

Tuy nhiên, việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ chiến lược lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của Yên Bái. Do đó, để sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh tiếp tục gặt hái những thành công, đồng chí đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết số 29/NQ- TW về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" gắn với tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2020; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; chú trọng đổi mới công tác quản lý giáo dục mà trọng tâm là quản lý chất lượng giáo dục. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục để thu hút các nguồn lực, trí tuệ và vật chất vào công tác giáo dục và bồi dưỡng học sinh...

Tại Lễ tuyên dương, 96 em đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Vật lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; giải Nhất, Nhì, Ba, Huy chương Vàng, Bạc, Đồng  các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và giải Nhất các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ngoài ra, 13 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa quốc gia năm học 2014 - 2015 được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục-Đào tạo và được Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái tặng thẻ ATM với tổng giá trị 31 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái cho 13 em đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa quốc gia năm học 2014 - 2015

13 em đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa quốc gia năm học 2014 - 2015 được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật, giải Toán bằng máy tính cầm tay, giải Toán qua mạng Internet quốc gia năm học 2014 - 2015

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các em đạt giải cuộc thi Tiếng Anh qua Internet quốc gia

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên tặng bằng khen cho học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi các môn văn hóa, sáng tạo khoa học kỹ thuật, giải Toán và thi Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh năm học 2014 - 2015

Thanh Chi - Mạnh Cường

 

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục