Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2015 | 8:02:02 AM

Tối 26/7, tại 2.861 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước, đoàn viên, thanh niên, sinh viên đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương thắp hương tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương thắp hương tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Diễn ra cùng thời điểm với 2.860 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Quảng Trị cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong tỉnh, các tỉnh Bắc Trung bộ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thực hiện thắp nến tại 10.500 phần mộ liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, đã thành thông lệ, cứ vào dịp tháng 7 hằng năm, tuổi trẻ cả nước đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trải qua hằng ngàn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc ta với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Những trang sử vàng ấy đã ghi dấu những đóng góp của biết bao thế thanh niên, những người đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình để tạc nên dáng vóc non sông, vẽ nên hình hài Tổ quốc. Kế thừa tinh thần bất diệt ấy, tuổi trẻ hôm nay luôn nêu cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, luôn nhắc nhở mình phải trân trọng quá khứ, sống có trách nhiệm, xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Năm nay là năm thứ 7, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn và là năm thứ 5 có sự phối hợp chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Đây là dịp để các cấp bộ Đoàn và các ngành tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ; thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa" trong việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, những người có công với cách mạng; giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; khen thưởng các điển hình con em gia đình thương binh liệt sĩ; tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa, các địa chỉ đỏ của đất nước.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn kêu gọi tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm sâu sắc và những việc làm thiết thực; tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với nước.

*Trước đó, trong ngày 26/7, lãnh đạo các bộ, ngành, Trung ương Đoàn, đại diện tuổi trẻ các tỉnh Bắc Trung bộ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và tỉnh Quảng Trị đã dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; thăm, tặng quà gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bình, liệt sĩ.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh và các y, bác sĩ trẻ trong Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ tiến hành khám bệnh, phát thuốc cho khoảng 500 Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng tại Trung tâm y tế xã Cam Chính, huyện Cam Lộ. Đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị tiến hành ra quân chỉnh trang các nghĩa trang, đài tưởng niệm trên toàn tỉnh.

Ban tổ chức chương trình sẽ trao tặng 25 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam; tặng 9 suất quà (mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng) cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và 10 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho Ban Quản lý nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục