Lá cờ đầu bậc trung học cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2015 | 3:17:27 PM

YênBái - YBĐT - Được công nhận là trường chuẩn quốc gia từ năm 2013, thời gian qua, thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong luôn cố gắng, nỗ lực để đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, đi đầu trong công tác giáo dục mũi nhọn của thành phố Yên Bái.

Giờ thực hành môn Công nghệ của thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong.
Giờ thực hành môn Công nghệ của thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong.

Vào những ngày hè tháng 7, cô giáo Nguyễn Ngọc Oanh - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong vẫn đang cặm cụi trong phòng làm việc với những tập tài liệu, giấy tờ để chuẩn bị cho mùa tuyển sinh mới. Trò chuyện với tôi trong niềm vui mừng, phấn khởi, cô Oanh chia sẻ: "Năm học 2014 - 2015 vừa qua, 100% học sinh lớp 9 trúng tuyển vào các trường THPT, trong đó, có 61/288 em trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Đặc biệt đã có 6 em đứng đầu các lớp chuyên Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh và Sinh học. 4 năm liên tiếp trở lại đây, Trường giữ vững ngôi đầu trong 187 trường THCS của toàn tỉnh".

Cô Oanh cho biết thêm: "Nhà trường có tổng số 28 lớp chia làm 4 khối học. Ngoài những tiết học chính, nhà trường còn tổ chức cho các em học phụ đạo nửa ngày tại Trường với chương trình giáo án được các thầy, cô giáo xây dựng dựa theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, nhà trường luôn giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS, chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS; huy động 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6; duy trì tỷ lệ chuyên cần đạt 99,5%...

Cùng với đó, nhà trường cũng tăng cường kỷ cương, nề nếp trong quản lý dạy học; thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, cách kiểm tra, đánh giá, phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần tích hợp... Để làm được những việc ấy, nhà trường luôn có sự kết hợp chặt chẽ với Hội Phụ huynh học sinh để có những biện pháp quản lý và giáo dục các cháu tốt nhất".

Với bề dày truyền thống lịch sử, ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong luôn là điển hình trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái. Nhà trường có 4 tổ chuyên môn với tổng số 53 giáo viên có kinh nghiệm, năng lực giảng dạy, trong số đó có trên 86% giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Các tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức nhiều chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giờ lên lớp. Chính vì thế, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp trong thời gian qua vẫn luôn tăng. Cụ thể, năm học vừa qua đạt 8 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 48 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 120 giải học sinh giỏi cấp thành phố.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong tiếp tục thực hiện việc đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học theo yêu cầu của ngành giáo dục và đào tạo; làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém; tăng cường kỷ cương, nề nếp trong quản lý dạy học; đội ngũ giáo thường xuyên nghiên cứu, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ với tinh thần mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo để học sinh học tập và noi theo.

Đồng chí Phùng Thị Thanh Vân - Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học

Trường THCS Lê Hồng Phong là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Nhà trường cũng là một trong những cơ sở làm tốt công tác xã hội hóa. Chính vì thế, nhà trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất của khang trang, đầy đủ phòng học bộ môn, khu hiệu bộ, thư viện và luôn là trường đứng tốp đầu trong khối THCS toàn tỉnh.

 

 

 

 

Ông Nguyễn Thiên Tân - tổ 51, phường Nguyễn Thái Học

Là phụ huynh có con theo học tại trường, lại làm công tác hội phụ huynh đã hơn 10 năm nay, cá nhân tôi cũng như nhiều phụ huynh khác đều thấy rất vinh dự khi con em mình được theo học tại Trường THCS Lê Hồng Phong. Đây được coi như cái nôi đào tạo nguồn học sinh cho các trường phổ thông có tiếng trên địa bàn thành phố Yên Bái. Chính vì thế, tôi cảm thấy rất yên tâm khi con mình theo học tại đây.

 

Thu Trang

Các tin khác
Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Sáng 17/3, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp tổ chức Chương trình Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục