249 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2015 | 2:21:35 PM

Trong các ngày từ 31/7 đến 1/8 tại Bình Dương, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI - năm 2015 đã diễn ra thu hút sự tham gia của 249 thí sinh đến từ 49 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội thi Tin học trẻ dành cho thí sinh ở cả 3 cấp học từ tiểu học đến THPT.
Hội thi Tin học trẻ dành cho thí sinh ở cả 3 cấp học từ tiểu học đến THPT.

Đây là những thí sinh xuất sắc, vượt qua hàng trăm nghìn thí sinh dự thi cấp tỉnh để về tham dự Hội thi cấp toàn quốc. Ban Tổ chức cho biết, năm nay Hội thi có số lượng thí sinh cao nhất trong 21 lần tổ chức, trong đó có 206 thí sinh nam, 43 thí sinh nữ, 7 thí sinh là người dân tộc thiểu số. 4 thí sinh 10 tuổi là các thí sinh nhỏ tuổi nhất Hội thi.
Hội thi gồm 03 phần: cá nhân (bảng A - học sinh Tiểu học, bảng B - học sinh THCS, bảng C - học sinh THPT), phần mềm sáng tạo (bảng D2 - học sinh THCS, bảng D3 - học sinh THPT) và lập trình phần cứng (bảng E2 - học sinh THCS, bảng E3 - học sinh THPT).

Được biết, có 50 thí sinh dự thi bảng A, 52 thí sinh thi bảng B; 90 thí sinh thi bảng C; 24 thí sinh thi bảng D và 39 thí sinh thi bảng E. Ở bảng D và E, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 100 sản phẩm sáng tạo của 23 đơn vị. Hội đồng chấm sơ khảo đã chọn 31 sản phẩm xuất sắc để tham dự vòng chung khảo toàn quốc.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1995. Đây là cuộc thi có quy mô lớn nhất và truyền thống lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học cho thanh thiếu nhi nhằm tạo ra phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin một cách rộng rãi trong thanh thiếu nhi cả nước, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ cho đất nước.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục