Học và làm theo Bác là công việc suốt đời

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2015 | 9:59:14 AM

YênBái - YBĐT - Nhắc đến ông, từ lãnh đạo cấp huyện, xã đến bà con trong thôn đều trầm trồ khen ngợi: “Ông là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, một người đảng viên, Bí thư Chi bộ luôn tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì việc chung, vì sự phát triển toàn diện của thôn”. Đó là ông Nông Văn Quý, Bí thư Chi bộ thôn Trạng, xã Yên Thái, huyện Văn Yên.

Bí thư Chi bộ thôn Trạng Nông Văn Quý (bên trái) gương mẫu đi đầu phát triển kinh tế gia đình.
Bí thư Chi bộ thôn Trạng Nông Văn Quý (bên trái) gương mẫu đi đầu phát triển kinh tế gia đình.

Ông Quý khiêm tốn khi được hỏi về những công việc đã làm trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt 4 năm qua. Ông chia sẻ: “Bản thân là Bí thư Chi bộ, sau khi được nghiên cứu, quán triệt và học tập, tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch của Chi bộ thôn dựa trên kế hoạch của Đảng ủy xã và họp Chi bộ triển khai nội dung, cấp phát tài liệu, đăng ký học tập theo từng chuyên đề cụ thể hàng năm.

Nhận thức việc học tập và làm theo Bác thực sự cần thiết, nhất là trong giai đoạn hiện nay nên bản thân tôi cũng như các đảng viên trong Chi bộ đều phát huy hết khả năng, trách nhiệm của mình”. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, là người đứng đầu, ông Quý luôn tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tập thể, gần gũi nhân dân, nhiệt tình tham gia các phong trào.

Đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế, thôn Trạng quyết tâm mở đường. Để làm những con đường này, đã có 17 hộ hiến đất, hoa màu, cây cối trên đất, đóng góp trên 100 triệu đồng tiền mặt và trên 300 ngày công. Sự nhiệt tình của Bí thư Chi bộ thôn cùng các ban, đoàn thể trong thôn không kể ngày, đêm, nắng, mưa đi đến từng nhà vận động và có sự ủng hộ của nhân dân, đến nay, thay cho các con đường mòn, phải lội qua khe suối thì toàn bộ đường liên xóm trong thôn có ô tô vào tận nơi. Thậm chí, cả những gia đình có rừng ở xa cũng đã tự mở đường ô tô vào để vận chuyển lâm sản cho tiện.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, những năm gần đây, số hộ gia đình văn hóa trong thôn đạt 85% trở lên. Thôn Trạng tự hào giữ vững danh hiệu 17 năm liền không có người sinh con thứ 3. Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng, chất lượng sinh hoạt Chi bộ ngày càng nâng cao. Bình quân mỗi năm, Chi bộ thôn Trạng kết nạp 1 đảng viên mới. Các chi hội đoàn thể của thôn luôn được củng cố và hoạt động hiệu quả.

Cùng với các hoạt động xã hội, đoàn thể, thôn Trạng đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế. Với suy nghĩ kinh tế có phát triển thì người dân mới hăng hái tham gia các hoạt động xã hội nên ông Quý đã vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt; đưa các loại cây, con giống mới có năng suất, hiệu quả cao vào sản xuất. Nhờ đó, thôn có nhiều gia đình sản xuất giỏi như hộ các ông: Nông Văn Tuấn, Trần Xuân Diện, Nông Văn Minh, Trần Văn Cảnh… thu nhập hàng trăm triệu đồng một năm từ mô hình vườn, ao, chuồng, rừng. Riêng người Bí thư Chi bộ này lúc nào cũng đi đầu trong các phong trào và phong trào phát triển kinh tế cũng vậy.

Với 3 sào ruộng làm vốn ban đầu khi ra ở riêng, đến nay, ông đã gây dựng được mô hình kinh tế vườn, ao, chuồng, rừng cho thu nhập cao. Hiện, gia đình có trên 3ha quế mỗi năm cho khai thác tỉa và bán lá được 30 - 40 triệu đồng; 2 con trâu nái mỗi năm đẻ 2 con, nuôi khoảng 18 tháng bán với giá 15 - 20 triệu đồng/con; 2,5 sào ao thả cá trắm mỗi năm thu 10 triệu đồng; nuôi lợn nái sinh sản để bán lợn bột và hàng trăm con gia cầm, thủy cầm các loại. Ông Quý vui vẻ nói: “Mỗi năm, gia đình thu được 70 - 80 triệu đồng. Ít ra thì mình cũng phải làm được như vậy thì bà con mới tin và làm theo”.

Ông Hoàng Ngọc Niên - Bí thư Đảng ủy xã Yên Thái nhận xét: “Ông Nông Văn Quý là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương. Ông gương mẫu, có trách nhiệm, nhiệt tình trong các phong trào và được nhân dân tin yêu, mến phục. Chi bộ thôn Trạng luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đây là một trong những thôn có đời sống kinh tế khá nhất xã với mức thu nhập bình quân 23 triệu đồng/người/năm”. Chỉ bằng đấy lời nhận xét cùng hơn 20 tấm bằng khen treo khắp nhà cũng đủ để cảm phục về ông - một Bí thư Chi bộ luôn xác định học tập và làm theo Bác là công việc suốt đời.

Hồng Duyên

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục