Tự hào, xúc động trong không khí hào hùng

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2015 | 6:16:15 PM

YênBái - YBĐT - Tất cả các thành viên của đoàn đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái tham gia khối 54 dân tộc anh em tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh đều bày tỏ như vậy sau khi trở về từ Hà Nội vào chiều 2/9.

8 đại biểu dân tộc Dao, Tày, Sán Chay đại diện cho các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái tham gia Khối cộng đồng 54 dân tộc anh em trong Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành.
8 đại biểu dân tộc Dao, Tày, Sán Chay đại diện cho các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái tham gia Khối cộng đồng 54 dân tộc anh em trong Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành.

Được biết, khối cộng đồng 54 dân tộc có 416 đại biểu của các tỉnh thành phố trong cả nước. Yên Bái có 8 đại biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số toàn tỉnh được vinh dự tham gia đoàn diễu hành. Trong đó có 5 đại biểu người dân tộc Dao, 2 đại biểu người Sán Chay và 1 đại biểu dân tộc Tày. Đoàn tập trung tại Hà Nội để tham gia luyện tập và tổng duyệt từ ngày 28/8.

Bà Nông Thị Kim Cúc (dân tộc Tày) - Phó Ban Dân tộc tỉnh, Trưởng đoàn tỉnh Yên Bái cho biết: “Mặc dù thời gian khá căng thẳng, thời tiết không thuận lợi, nhất là trong buổi tối hôm tổng duyệt dưới trời mưa mấy tiếng đồng hồ, nhưng với tinh thần hứng khởi, niềm vinh dự, tự hào được tham gia lễ kỷ niệm trọng đại nên không chỉ riêng đại biểu của Yên Bái mà cả các tỉnh  khác đã thể hiện ý thức luyện tập tích cực, đóng góp vào thành công của lễ kỷ niệm”.

Được biết, trong những ngày ở Hà Nội, các đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái cùng đại biểu 54 dân tộc anh em đã được vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự gặp mặt tại Ủy ban Dân tộc của Chính phủ. Các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng về những thành tựu mà đất nước đạt được sau 70 năm giành độc lập; đồng thời mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ để đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục vươn lên giảm nghèo bền vững, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương đất nước.

 

Đại biểu Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (Dân tộc Sán Chay) - xã Tân Hương, huyện Yên Bình:

Tôi rất tự hào và xúc động được đứng trong khối 54 dân tộc anh em tham dự lễ diễu hành, tự tin bước trên quảng trường Ba Đình lịch sử.

Tôi nhận thấy không khí ở Quảng trường Ba Đình hôm nay hết sức hào hùng và khí thế và chợt thấy mình nhỏ bé trong hàng chục ngàn người giữa lòng thủ đô. Em tự hứa rằng, mình sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong công việc và mọi lĩnh vực được giao để góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày một giàu mạnh.

Đại biểu Lý Thị Vượng (dân tộc Dao) - xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên:

Tôi vô cùng vinh dự khi được chọn là một trong những người mang ảnh Bác Hồ đi hàng đầu trong khối 54 dân tộc anh em, bởi người Dao khá đông ở các tỉnh trong cả nước. Tôi ghi nhớ trong tim tất cả không khí diễn ra ở Quảng trường, nhất là khi đi qua lễ đài khối 54 dân tộc được các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã nhiệt liệt vẫy tay chào mừng làm tôi càng thêm xúc động.

Những ngày ở Hà Nội, tôi được giao lưu với đại biểu các dân tộc khác và tôi đã kể cho các bạn về quế Văn Yên, về phong trào trồng quế nhớ ơn Bác Hồ trên quê hương tôi.


 

Đại biểu Phan Đức Hiếu (Dân tộc Sán Chay) - xã Yên Bình, huyện Yên Bình:

Tôi rất vinh dự được cử chọn tham gia khối diễu hành của 54 dân tộc trong lễ kỷ niệm. Tôi hết sức tự hào về thế hệ cha ông mình đã chiến đấu hy sinh giành độc lập, hòa bình cho đất nước.

Trong thời điểm đất nước đang bước vào công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bản thân tôi sẽ phát huy tinh thần của tuổi trẻ và tích cực tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên trong xã phát huy tinh thần tình nguyện, phục vụ được nhiều hơn cho địa phương, cùng với sức trẻ của cả nước làm cho dân giàu, đất nước ta vững mạnh.

 

Minh Quang

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục