Nơi ấy đã sẵn sàng cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2015 | 2:57:34 PM

YênBái - YBĐT - Năm học 2015 - 2016 đã bắt đầu. Thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Yên Bình đang tất bật thực hiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày khai giảng.

Các em học sinh chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên của trường.
Các em học sinh chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên của trường.

Năm học này, nhà trường có tổng số 258 học sinh, chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng, Cao Lan, Dao ở 4 khối và hoàn thành công tác tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 với 70 em. Cô giáo Nguyễn Thị Phượng - Phó hiệu trưởng cho biết: “Các em đã tựu trường từ ngày 13/8/2015, sớm hơn 2 ngày so với các trường khác. Nhà trường đã tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày của học sinh. Tất cả cán bộ, giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ và chính trị, sẵn sàng bước vào năm học mới.”

Trước ngày học 2 ngày, tất cả học sinh khối 7, 8, 9 đã có mặt tại trường để tham gia lao động tập thể, vệ sinh lớp học và các khu vực sinh hoạt chung. Nhà trường thực hiện bổ sung, sắp xếp lại các trang thiết bị dạy học, đồng thời cải tạo lại cơ sở vật chất, tạo môi trường lành mạnh, thân thiện; chú trọng xây dựng các công trình phụ trợ cho học sinh trong sinh hoạt nội trú, cụ thể là đã xây dựng được hệ thống đun nước tắm và nhà ăn. Là một trường chuyên biệt, nhà trường vừa là lớp học vừa là nơi ăn chỗ nghỉ cho các em. Đây là môi trường giáo dục, nuôi dưỡng hình thành cho các em tinh thần vượt khó để học tập và rèn luyện, có sức khỏe tốt, nâng cao tính tự lập, rèn kỹ năng sống, trau dồi kiến thức để tiếp tục đào tạo cán bộ nguồn cho địa phương.

Cô giáo Đặng Thị Thu Huyền - Tổ trưởng Tổ Khoa học tự nhiên chia sẻ: “Các em vốn rất ngoan nên khi từ nhà ra trường đã bắt nhịp được ngay với nền nếp của nhà trường. Từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã tổ chức họp bàn với phụ huynh học sinh, kiện toàn bộ máy cán sự. Đồng thời, bàn bạc thống nhất với ban giám hiệu đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh có phương pháp tự học hiệu quả.”

Nhà trường tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động như phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đặc biệt là triển khai tích cực việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với nhiệm vụ được giao một cách cụ thể, thiết thực, không chung chung, hình thức.

Trường tăng cường việc dạy học phân hóa theo đối tượng để nâng cao chất lượng giảng dạy; phân công bồi dưỡng đội tuyển thi học sinh giỏi cho từng cá nhân giảng dạy theo phân môn, có sự kết hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn; tiếp tục triển khai việc soạn bài giảng điện tử, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đổi mới phương pháp học. Nhờ đó, chất lượng giáo dục hàng năm được duy trì ổn định, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 56%.

Năm học 2014 - 2015, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 66,1%, tăng so với năm học trước 9,4%; số học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp là: 20 giải cấp trường, 7 giải cấp huyện, 5 giải cấp tỉnh. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì sôi nổi, tích cực và đạt được kết quả cao. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công tác. Nhà trường hiện có 20 giáo viên, nhân viên có trình độ đại học, 2 thạc sĩ. Số giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên hàng năm đều chiếm tỷ lệ cao (trên 90%).

Năm học mới 2015 - 2016, nhà trường đã làm tốt công tác tuyển sinh, tổ chức giảng dạy, học tập, các hoạt động giáo dục theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông và các nội dung dạy học, giáo dục dành cho trường chuyên biệt; quan tâm huy động các nguồn lực giúp đỡ những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, mọi điều kiện tốt nhất đã được chuẩn bị chu đáo cùng với những kết quả đã đạt được trong các năm học vừa qua, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Yên Bình sẽ tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Hoài Anh

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục