Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên đoàn viên thanh niên thi công công trình đường vành đai suối Thia, thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/9/2015 | 4:02:51 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/9, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã tới thăm và động viên các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương đang thi công công trình đường vành đai suối Thia, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

Cùng đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà -Phó bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Công trình đường vành đai suối Thia nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ khởi công từ ngày 14/9/2015. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 3 km, bề rộng mặt đường 7,5m, bề rộng vỉa hè 10m, do 3.200 đoàn viên, thanh niên huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và nhân dân địa phương thực hiện trong 2 tháng. Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo thành tuyến giao thông huyết mạch nối xã Nghĩa Lợi và phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ với xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hình thành quỹ đất dân cư phục vụ cho việc chỉnh trang phát triển thị xã Nghĩa Lộ theo hướng mở rộng địa giới hành chính và phát triển thành đô thị loại 3 trong tương lai, đồng thời xây dựng Nghĩa Lộ thành thị xã văn hóa. Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trên công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ và nhiệt liệt biểu dương các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương đã phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực tham gia lao động trên công trình được tỉnh giao. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đảm bảo tiến độ thi công công trình; đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện cũng như tài sản của nhân dân trong khu vực; thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu giữa các đội, với đoàn viên thanh niên và người dân tại chỗ, tạo mối đoàn kết gắn bó, chia sẻ trong toàn lực lượng; thông qua những công trình tiêu biểu này là điều kiện tốt để các bạn đoàn viên thanh niên có thêm trải nghiệm, trưởng thành hơn trong hoạt động Đoàn - Hội, cũng là dịp để tổ chức Đoàn phát hiện, bồi dưỡng những thanh niên tiêu biểu, ưu tú xem xét, kết nạp vào Đảng.

Thay mặt Tỉnh ủy - UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã tặng quà động viên lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương tham gia công trình.

Hoài Văn

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục