Hội nghị trực tuyến về công tác ứng phó với cơn bão số 4

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/10/2015 | 2:54:40 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 2/10, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến ứng phó với cơn bão số 4 có tên quốc tế là Mujigae. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì Hội nghị.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh tham dự Hội nghị.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (2/10), bão Mujigae giật cấp 9-10 đã vượt qua đảo Luzon (Philippine), đi vào biển Đông và trở thành cơn bão số 4, hướng thẳng vào Vịnh Bắc Bộ và càng gần bờ càng tăng cấp.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 4 có khả năng mạnh thêm và hướng về khu vực các tỉnh Bắc Bộ. Khoảng chiều ngày 4/10, bão sẽ ảnh hưởng đến vùng biển Bắc Bộ với cường độ cấp 9, cấp 10, đồng thời từ ngày 5 – 7/10 bão sẽ gây một đợt mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cơn bão số 4 được đánh giá là cơn bão có diễn biến phức tạp, không giống các cơn bão khác bởi càng vào gần bờ cơn bão lại càng mạnh, gây mưa to.

Để chủ động đối phó với diễn biến và hoàn lưu sau bão số 4 có thể gây mưa lớn, ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương cần thường xuyên theo dõi, liên tục cập nhật diễn biến của thời tiết và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng chống thiên tai, đặc biệt là người dân sinh sống ở những vùng ven biển, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Đồng thời, các địa phương cần phải rà soát, lên phương án ứng phó với cơn bão, luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra, có những giải pháp tối ưu, giảm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Đối với những khu vực xung yếu, trong đó có lượng tàu thuyền hoạt động trên biển cần theo dõi sát sao, kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm và có sự hỗ trợ cho ngư dân khi cần thiết.  Kiểm tra và thực hiện tốt phương án “4 tại chỗ” một cách hiệu quả, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 và theo sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã lên phương án để đối phó như liên tục cập nhật thông tin thời tiết, diễn biến của cơn bão số 4 để người dân có sự chủ động nắm bắt và có phương án tối ưu nhất, nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục