5/11 tỉnh hoàn thành trao “Bò giống giúp người nghèo biên giới”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2015 | 8:27:23 AM

Sáng 7-10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, Hội nghị tổng kết chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” và chương trình “An sinh xã hội hỗ trợ xi măng giúp đỡ hộ nghèo vùng biên giới Việt – Trung cải tạo nhà và các công trình phụ trợ” vừa được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.

Trao bò giống tặng các hộ nghèo xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.
Trao bò giống tặng các hộ nghèo xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Ban tổ chức chương trình cho biết, tính đến nay đã có 5/11 tỉnh hoàn thành công tác trao tặng bò trong chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, gồm: Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa và Quảng Ninh. Trong đó, tỉnh Hà Giang hoàn thành trao tặng sớm nhất (từ tháng 5-2015).

Chương trình Bò giống giúp người nghèo biên giới chính thức khởi động vào tháng 6-2014 với mục tiêu đến tháng 10-2016 sẽ trao tặng 24.000 con bò giống tặng bà con ở các huyện nghèo vùng biên. Tuy nhiên, nhờ tích cực triển khai, tính đến nay chỉ sau hơn 1 năm, các tỉnh đã trao được tổng cộng 21.725/24.000 con bò giống tặng đồng bào nghèo vùng biên, đạt hơn 90% kế hoạch. Dự kiến, việc tặng trao bò giống sẽ hoàn thành 100% kế hoạch trong tháng 10-2015, về đích sớm 1 năm so với mục tiêu đề ra.

Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động, giao cho Bộ Tư lệnh Bội đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và 11 tỉnh biên giới phía Bắc và Tây Bắc triển khai.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn kinh phí mua bò tặng người nghèo, Viettel cũng tích cực phối hợp với Ban chỉ đạo chương trình trong công tác chọn bò giống, kiểm tra trọng lượng và phòng chống dịch bệnh; tổ chức nuôi “tân đáo” trước khi trao bò giống cho các hộ dân được thực hiện đúng qui định; các gia đình thuộc diện hỗ trợ được sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương đảm bảo tính khách quan, đúng đối tượng.

Nhờ đó, số lượng bò được người dân nhận về nuôi đang phát triển khá tốt và bắt đầu sinh sản. Tính đến nay đã có 13 con bò sinh được bò con, 85 con đã mang thai. Đặc biệt, tại Hà Giang đã có bò của gia đình anh Phàn Vàng Páo (xóm Lùng Thàng, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc) sinh được 1 chú bê con và chuẩn bị sinh sản lứa thứ 2.

Bên cạnh việc tặng bò cho đồng bào biên giới, Viettel cũng trao tặng hàng nghìn tấn xi măng cho các tỉnh vùng biên giúp các gia đình nghèo cải tạo nhà ở, khu vực chăn nuôi, nâng cao chất lượng cuộc sống.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục