Đại hội Hội Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái lần thứ II

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 2:31:40 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 13/11, Hội phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dự Đại hội có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 60 đại biểu chính thức về dự Đại hội.

Hội phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái được thành lập theo Quyết định số 1921/QĐ/UBND ngày 7/12/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Đây là một tổ chức xã hội nghề nghiệp đoàn kết, tập hợp mọi tổ chức, cá nhân trong tỉnh chung sức, chung lòng tham gia công tác phòng, chống nhằm giảm thiểu số người bị lây nhiễm và tử vong do HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Sau 5 năm thành lập, Hội đã có 5 chi hội trực thuộc tại thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình.

Ban chấp hành khoá II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 27 đồng chí ra mắt Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, đến ngày 30/9/2015, toàn tỉnh có 5.069 trường hợp nhiễm HIV, trong đó 1.450 trường hợp đã tử vong do AIDS. Đến nay, 9/9 huyện, thị xã, thành phố và 155/180 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS; tỷ lệ nhiễm HIV toàn tỉnh là 0,46% dân số, đứng thứ 8 trên cả nước. Số người nhiễm HIV/AIDS chủ yếu trong nhóm tuổi từ 20 - 39 (chiếm 68%); nam giới chiếm 63 % song đối tượng nhiễm HIV là nữ đang có chiều hướng gia tăng. Đây thực sự là một thách thức đối với tỉnh Yên Bái trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Đại hội đã tập trung thảo luận  đề ra phương hướng nhiệm vụ nhằm nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền, các cấp, các ngành và người dân về phòng, chống HIV/AIDS; giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử và động viên mọi người cùng tham gia phòng chống HIV/AIDS, từng bước khống chế tốc độ gia tăng lây nhiễm trên địa bàn.

Đại hội cũng đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Hội; tăng cường các hoạt động của Hội, góp phần tích cực trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS của tỉnh Yên Bái đạt mục tiêu 3 không vào năm 2020  (không còn người nhiễm mới, không còn người tử vong vì AIDS, không còn tình trạng phân biệt, kỳ thị người nhiễm HIV).

Trong nhiệm kỳ phấn đấu thành lập mới 4 Chi hội phòng chống HIV/AIDS ở các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành khoá II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 27 đồng chí.

Mạnh Cường

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục