Trường THPT Lý Thường Kiệt kỷ niệm 50 năm thành lập

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/11/2015 | 1:51:53 PM

YBĐT - Sáng 15/11, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1965 - 2015). >> 50 năm - nhìn lại chặng đường đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của Trường THPT Lý Thường Kiệt

Tới dự và chia vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; các thế hệ cán bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên các thời kỳ cùng đông đảo các cựu học sinh của nhà trường.

Được thành lập ngày 16/9/1965 với tên gọi ban đầu là Trường Phổ thông cấp 3B Yên Bái, 50 năm qua Trường đã đào tạo 14.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm đạt trên 90% trong đó tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi đạt trên 40%, hơn 90% đạt hạnh kiểm khá, tốt; tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng đạt trên 53%. Số lượng học sinh giỏi tăng nhanh qua từng năm học, trong đó năm học 2014 - 2015 nhà trường có 17 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và đứng vị trí thứ 5 trong toàn tỉnh.

Hiện nay nhà trường có 24 lớp với gần 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 900 học sinh. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều thầy cô đã đạt giải cao trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp. Nhiều năm liền, Trường THPT Lý Thường Kiệt đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng.

Tại Lễ kỷ niệm, thầy cô giáo và các em học sinh đã tái hiện lại trên sân khấu hình ảnh của Trường THPT Lý Thường Kiệt từ những ngày đầu mới thành lập. Cùng với đó, ngay tại sân trường cũng diễn ra Hội trại của học sinh các khối lớp 10, 11, 12 và triển lãm ảnh chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và các thế hệ học sinh nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 50 năm qua.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh tổng hợp các lực lượng xã hội, góp phần cùng toàn ngành thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà; đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng phát triển cả phẩm chất và năng lực, tạo ra những con người trung thực, nhân văn, có hoài bão và lý tưởng phục vụ Tổ quốc.

Trường cần xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên có tinh thần đoàn kết, nhất trí cao; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đối với các học sinh phải quyết tâm  cao hơn trong rèn luyện, tu dưỡng cả về đạo đức cũng như trong học tập…

Dịp này, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trao tặng Bằng khen cho trường THPT Lý Thường Kiệt đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2011 - 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc (ảnh).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã trao tặng Trường THPT Lý Thường Kiệt bức cờ thêu của UBND tỉnh Yên Bái mang dòng chữ “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”; cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014 - 2015 (ảnh).

Cũng nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT Lý Thường Kiệt và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt (ảnh).

*Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện lại Trường THPT Lý Thường Kiệt từ những ngày đầu mới thành lập.

Các cựu học sinh về dự Lễ kỷ niệm xem triển lãm ảnh tại nhà trường.

Hội trại được tổ chức ngay tại sân trường là một trong những hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm.

Các thế hệ học sinh về dự Lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo chủ nhiệm cũ.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục