Yên Bái mít tinh hưởng ứng Tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2015 | 4:54:37 PM

YênBái - Ngày 23/11, Sở Y tế Yên Bái tổ chức mít tinh “Hưởng ứng Tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc được tổ chức quy mô toàn quốc.

Lãnh đạo Sở Y tế ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm tại cơ sở khám chữa bệnh.
Lãnh đạo Sở Y tế ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm tại cơ sở khám chữa bệnh.

>>Bộ Y tế phát động ký cam kết dùng kháng sinh có trách nhiệm

Ngày 21/6/2013, Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng thuốc giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2020 với các mục tiêu như: nâng cao nhận thức của cộng đồng và cán bộ y tế về kháng thuốc, tăng cường, hoàn thiện hệ thống giám sát quốc gia về sử dụng kháng sinh và kháng thuốc, tăng cường sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn…

Tại lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế  khẳng định, sử dụng kháng sinh có lợi ích to lớn trong điều trị, chăm sóc người bệnh và cả thú y khi được kê đơn và điều trị đúng.

Tuy nhiên, những loại thuốc kháng sinh này đã được sử dụng rộng rãi, kéo dài, lạm dụng, làm cho các vi sinh vật thích nghi với thuốc, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn trở thành kháng thuốc, làm cho thuốc kém hiệu quả hoặc không hiệu quả.

Tình trạng kháng thuốc không chỉ là mối lo ngại của các bác sĩ lâm sàng trong điều trị mà còn là mối quan tâm chung của toàn xã hội đối với sức khỏe cộng đồng.

Tại Việt Nam, hầu hết các cơ sở khám, chữa bệnh phải đối mặt với tốc độ lan rộng các vi khuẩn kháng với nhiều loại kháng sinh, mức độ và tốc độ kháng thuốc ngày càng gia tăng. Gánh nặng do kháng thuốc ngày càng tăng do chi phí điều trị tăng lên, ngày điều trị kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cộng đồng và sự phát triển chung của xã hội.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống kháng thuốc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh, khám bệnh, chữa bệnh để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai các hoạt động cụ thể hưởng ứng. Theo đó, tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung cụ thể như: tổ chức triển khai Kế hoạch hành động quốc gia chống kháng thuốc giai đoạn 2013 - 2020, trên cơ sở đó chỉ đạo Hội đồng thuốc và điều trị xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống kháng thuốc tại đơn vị mình quản lý.

Cùng đó, ngành tuyên truyền phổ biến và quán triệt thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị…; tổ chức phát động ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm tại cơ sở khám chữa bệnh với 100% cán bộ y tế tham gia…

Mai Linh

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục