Yên Bái: 32 người bị ngộ độc thực phẩm do ăn tiệc cưới

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2015 | 9:29:13 AM

YênBái - YBĐT - Sau khi dự tiệc cưới của gia đình ông Trần Quốc Tuấn ở thôn 15, xã Đại Minh, huyện Yên Bình (Yên Bái) vào trưa Chủ nhật, ngày 15/11/2015, đến chiều cùng ngày và rạng sáng ngày 16/11/2015, nhiều người có biểu hiện sốt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Theo ông Lương Quốc Dũng- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái, trong khoảng 500 khách dự tiệc cưới này. Khi sự việc xảy ra, 32 trường hợp đã được gia đình đưa tới trạm y tế xã, sau đó có 22 trường hợp được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ) và 6 trường hợp được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Đến ngày 18/11, những trường hợp được điều trị ở trạm y tế xã đã trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Đang điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương 16 trường hợp và Bệnh viện Đa khoa tỉnh 6 trường hợp.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ ngộ độc này. Được biết, trong 9 tháng năm 2015, đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm ở huyện Yên Bình trong đó, 1 vụ với 149 người mắc do ăn mướp đắng còn tồn dư hóa chất bảo vệ thực phẩm, 2 vụ không rõ nguyên nhân.

Thành Trung

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục