Yên Bái đạt các mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2015 | 4:11:56 PM

YênBái - YBĐT - Sau 2 ngày kiểm tra tại 5 địa phương trong tỉnh, ngày 25/11, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, chống mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh đưa ra những kết luận của cuộc kiểm tra.

Giờ ngoại khóa của cô và trò Trường Mầm non Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.
Giờ ngoại khóa của cô và trò Trường Mầm non Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

>> Kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi tại tỉnh Yên Bái  >> Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: “Bài toán” duy trì phổ cập bền vững >> Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: Tổng lực để về chuẩn

Làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, chống mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh.

Tại buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tại tỉnh Yên Bái Nguyễn Bá Minh đã đưa ra những kết luận tổng hợp, trong đó đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh.

Đồng chí nhận định, thành tích nổi bật mà tỉnh Yên Bái đã đạt được có 6 điểm, đó là:

Công tác chỉ đạo phối hợp huy động các nguồn lực, lãnh đạo tỉnh đã có sự quan tâm đặc biệt với giáo dục mầm non, kịp thời ban hành các văn bản chính sách, sát sao huy động được toàn xã hội thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, ghi nhận vai trò tham mưu của sở giáo dục;

Ban chỉ đạo đã làm tốt công tác tuyên truyền, thay đổi nhận thức của toàn dân toàn xã hội đối với phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;

Xây dựng bộ hồ sơ bài bản có giá trị lưu giữ lâu dài;

Công tác quy hoạch lồng ghép các chương trình dự án nhờ đó huy động được nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng quy mô mạng lưới, số nhóm lớp tăng, thu hẹp được các điểm trường nhằm đầu tư trọng điểm nâng cao chất lượng giáo dục;

Làm tốt công tác phát triển đội ngũ, mặc dù là tỉnh miền núi thì đây là tỷ lệ cao, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với công tác phát triển đội ngũ, tỉnh đã rất quan tâm đến đội ngũ nhân viên y tế, nhân viên dinh dưỡng;

Triển khai nhiều giải pháp để huy động và duy trì trẻ tới lớp, những chính sách cho trẻ triển khai thực hiện tốt, sử dụng có hiệu quả nguồn tiền hỗ trợ cho các cháu...

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Yên Bái ký kết Biên bản Kiểm tra công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đã công bố Biên bản Kiểm tra công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi 2015.

Theo đó, căn cứ quy định tại Thông tư số 32/2010/TT-BGDĐT ngày 2/12/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Thông tư số 36/2013-BGDĐT ngày 6/11/2013 của Bộ GD-ĐT, Đoàn kểm tra đánh giá tỉnh Yên Bái đã đạt các mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào thời điểm tháng 5/2015.

Đoàn sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ và Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục của Bộ GD-ĐT và trình Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2015.

Phát biểu tại cuộc làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh bày tỏ vui mừng về kết quả sau rất nhiều nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị trong suốt 5 năm qua. Đồng chí khẳng định tỉnh Yên Bái sẽ có nhiều giải pháp kế hoạch tốt hơn nữa để duy trì hoàn thiện khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

Đồng thời đề nghị phòng GD-ĐT các huyện tham mưu ban chỉ đạo các cấp, có những giải pháp khắc phục tồn tại hạn chế để kết quả công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được bền vững và phát triển.

Đồng chí mong muốn Bộ GD-ĐT tiếp tục tham mưu với Chính phủ và các bộ ngành trung ương duy trì những chính sách đối với học sinh vùng cao, đặc biệt là bậc học mầm non; phối hợp với các bộ ngành, có hướng dẫn trong thực hiện Thông tư 06; Bộ tiếp tục quan tâm có những chương trình lồng ghép quan tâm đến bậc học mầm non nói riêng và sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung...

Thanh Ba

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục