Thành phố Yên Bái phát động Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2015 | 9:47:18 AM

YênBái - YBĐT - Trước đây, HIV/AIDS tập trung ở nhóm đối tượng tệ nạn xã hội, như: nghiện chích ma túy, mại dâm thì giờ đây đã xuất hiện ở cả nhóm phụ nữ mang thai, thanh niên và địa bàn trải từ thành thị tới nông thôn.

Tính đến tháng 11 năm 2015, thành phố Yên Bái có 1.464 người nhiễm HIV, có 603 người chuyển sang giai đoạn AIDS, lũy tích tử vong là 427 người, hiện tại còn sống là 1.036 người. Số nhiễm mới trong năm 2015 là 48 người; số đang được điều trị ARV là 295 người. Trước thực trạng như vậy, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS các cấp, với nhiều hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu lây nhiễm HIV/AIDS, trong đó tập trung tuyên truyền đối tượng thanh niên thuộc nhóm nghiện chích ma túy, mại dâm.

Ngành y tế, các tổ chức đoàn thể, khu dân cư, tổ dân phố, thôn nhân dân tổ chức các hoạt động truyền thông phòng chống HIV/AIDS, tổ chức tập huấn về tác hại của căn bệnh thế kỷ cho hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và cộng đồng dân cư. Đồng thời, tổ chức thành lập các câu lạc bộ sinh hoạt cho các đối tượng đích, tiếp cận và vận động họ không dùng chung dụng cụ tiêm chích và quan hệ tình dục an toàn.

Thanh Nghị (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)

 

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục