Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ: Hạt nhân tổ chức thực hiện các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2015 | 10:43:30 AM

YBĐT - Thời gian qua, các cấp công đoàn thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Đồng thời, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã cũng đã phát huy tốt vai trò hạt nhân trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước.

Đoàn viên công đoàn thị xã Nghĩa Lộ tích cực tham gia phong trào thi đua Chung tay xây dựng nông thôn mới.
Đoàn viên công đoàn thị xã Nghĩa Lộ tích cực tham gia phong trào thi đua Chung tay xây dựng nông thôn mới.

Qua đó, các quyền, lợi ích người lao động cơ bản được bảo đảm, không xảy ra sai phạm lớn về chế độ chính sách đối với CNVC-LĐ; động viên khuyến khích người lao động yên tâm, tích cực lao động, công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Là tổ chức công đoàn ghép của 7 cơ quan các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức Hội Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thị xã với tổng số 19 đoàn viên, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã đã tuyên truyền tới 100% đoàn viên trong Khối về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2015 "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh"; vận động đoàn viên công đoàn tham gia nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao như: tham gia các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2015. Trong đó, đã phối hợp với Công đoàn Khối Thị ủy tổ chức lực lượng tham gia giải thể thao của thị xã trong Tuần Văn hóa - Du lịch; 100% đoàn viên thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông; không mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán...

Bà Phan Thị Thanh Quy - Chủ tịch Công đoàn Khối đoàn thể cho biết: “Với phong trào thi đua yêu nước, Công đoàn Khối đã tổ chức cho 100% đoàn viên ký kết giao ước thi đua với công đoàn cơ sở và các cơ quan, đơn vị trong khối, gắn với thực hiện các chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Duy trì tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVC - LĐ với 100% chị em đạt được danh hiệu "hai giỏi" các cấp và phong trào “Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong lao động, công tác” tại các cơ quan trong khối, đã động viên đoàn viên nâng cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, đầu tư trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vận động 100% đoàn viên tham gia ủng hộ xây dựng các quỹ do ngành và địa phương tổ chức được 5.790.000 đồng”.

Công đoàn Khối đoàn thể thị xã chỉ là một trong 53 công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ thực hiện tốt chức năng  nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị mình. Hoạt động công đoàn của thị xã luôn được sự quan tâm, lãnh đạo thường xuyên, sâu sát của cấp ủy, sự phối hợp, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các cơ quan và lòng nhiệt tình tham gia của đội ngũ đoàn viên.

Hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới, tăng cường sự đoàn kết giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn, với cơ quan tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ cán bộ công chức học tập, công tác phấn đấu vươn lên. Hầu hết công đoàn cơ sở (CĐCS) đã duy trì hoạt động theo chức năng, sự chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, nghiêm túc tham gia các hoạt động do công đoàn các cấp tổ chức với tỷ lệ thu hút đạt 74,5%. Một số mô hình liên kết, kết nghĩa giữa các công đoàn cơ sở đã phát huy tác dụng như: Công đoàn khối nhà A1, Công đoàn khối Đảng - đoàn thể…

Qua đó, tạo điểm nhấn trong hoạt động, huy động tốt nhân lực, vật lực của đoàn viên; chia sẻ, bổ sung, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các CĐCS trong tổ chức tham gia các hoạt động lớn. Do cán bộ công đoàn tích cực, thường sâu sát cơ sở, nắm vững tình hình tư tưởng, đời sống CNVC - LĐ và có sự phối hợp, kết hợp tốt ở một số cụm CĐCS tạo nên các điểm nhấn, hiệu quả trong tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào CNVC - LĐ.

Qua đó, 100% công đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2015 với LĐLĐ thị xã; xây dựng công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp và hướng về xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu là công trình bếp ăn hợp vệ sinh và một số hạng mục phụ trợ khác cho các cháu Trường Mầm non Hoa Sen, xã Nghĩa Lợi với tổng trị giá 130 triệu đồng. Trong đó, đoàn viên và các CĐCS ủng hộ trên 47 triệu đồng. Công trình hoàn thành trong tháng 7/2015, hiện đã đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã đẩy mạnh việc bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Lựa chọn có chất lượng và kiện toàn kịp thời đội ngũ cán bộ CĐCS khi có sự biến động. Tranh thủ sự chỉ đạo và quan tâm của cấp ủy Đảng cơ sở đối với hoạt động của công đoàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Xây dựng và thực hiện đúng quy chế phối hợp hoạt động giữa CĐCS và chính quyền chuyên môn đồng cấp. Chú trọng nhân rộng các mô hình, phương thức hoạt động công đoàn có chất lượng, hiệu quả. Gắn quyền lợi, nguyện vọng của đoàn viên, CNVC - LĐ với các hoạt động công đoàn và phong trào CNVC - LĐ, góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị”.

Thành Trung

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục