Cho mùa xuân yên vui

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2016 | 10:43:40 AM

YênBái - YBĐT - Tháng Chạp, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã thực hiện nhiều kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

23h đêm. Chúng tôi theo chân các đồng chí công an xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đi tuần tra, kiểm soát về an ninh trật tự tại thôn Hai Luồng. Tiết đông, cái lạnh căm căm khi màn đêm buông xuống không ngăn cản được bước chân của những chiến sỹ luôn vì sự bình yên của mọi nhà.

Thời điểm này, tết Nguyên đán Bính Thân đã cận kề. Để chủ động đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ và các vụ gây rối trật tự công cộng, buôn bán vận chuyển pháo nổ, đốt thả đèn trời... đảm bảo an toàn cho mọi người dân thì lịch tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an xã Âu Lâu lại càng dày lên. Khi người dân đã yên giấc lại là lúc các anh vẫn bám cơ sở.

Đêm buông cũng là lúc các chiến sỹ trong tổ công tác liên lực lượng gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động trong buổi tuần tra của đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 thực thi nhiệm vụ. Lực lượng chia thành 2 tổ công tác tiến hành tuần tra luân phiên từ 20h ngày hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi, vi phạm pháp luật, thu hồi các loại vũ khí và vật liệu nổ, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tổ công tác liên lực lượng được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện đặc chủng và sử dụng biện pháp công khai kết hợp với hóa trang để phát hiện vi phạm.

50 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ là kết quả trong hơn 1 tháng tổ công tác liên lực lượng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, từ ngày 23/12/2015 ngày 15/2/2016.

Thời khắc giao thừa đã đến rất gần, trong khi mọi người đang náo nức sum vầy bên người thân, bên gia đình thì các chiến sỹ công an vẫn cần mẫn thực thi nhiệm vụ trên mọi tuyến đường, các địa bàn trọng điểm để góp phần mang đến cho mọi người dân một mùa xuân yên vui. 

Thanh Chi - Quyết Thắng

Các tin khác
Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Sáng 17/3, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp tổ chức Chương trình Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục