Tất cả vì tết đầm ấm cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2016 | 10:49:57 AM

YBĐT - Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, các ngành tích cực triển khai với nhiều hình thức. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã và đang tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người già neo đơn, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bệnh hiểm nghèo, khuyết tật… với mong muốn mọi nhà, mọi người đều được đón tết yên vui, đầm ấm.

Lãnh đạo UBND phường Yên Thịnh trao quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn phường.
Lãnh đạo UBND phường Yên Thịnh trao quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn phường.

Chồng mắc bệnh ung thư mất sớm, chị Nguyễn Thị Chín ở tổ 1, phường Yên Thịnh một mình bươn chải nuôi hai con. Năm 2011, không may trong một tai nạn, chị buộc phải cắt đi một bên thận. Sức khỏe giảm sút, mất khả năng lao động, cuộc sống của mẹ con chị vốn đã khó khăn giờ lại càng khó khăn hơn. Quanh quẩn bên vườn rau ở nhà, bên ngoài là không khí rộn ràng đón một mùa xuân mới khiến chị không khỏi chạnh lòng. Nhiều năm nay, được sự hưởng ứng của các nhà tài trợ và nhân dân, mỗi dịp tết đến xuân về, UBND phường Yên Thịnh lại tới tặng quà, động viên mẹ con chị.

Chị Chín chia sẻ: “Được sự quan tâm của thành phố, của phường, tổ dân phố, bà con lối xóm trong lúc khó khăn hoạn nạn, khiến tôi được động viên rất nhiều về mặt tinh thần để cố gắng làm ăn, sớm thoát nghèo, nuôi dạy các con trưởng thành”. Chị Chín chỉ là một trong những hộ nghèo ở phường Yên Thịnh được đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của UBND phường, các nhà hảo tâm và nhân dân. Những phần quà giá trị vật chất tuy không lớn nhưng đầy nghĩa tình, góp phần tạo không khí vui tết, đón xuân ấm cúng.

“Chúng tôi thành lập thành 2 đoàn và đoàn 1 đến thăm, tặng quà cho các cán bộ tiền khởi nghĩa, các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đoàn 2 đến thăm và tặng quà thương binh, bệnh binh nặng, Mẹ Việt Nam anh hùng. Năm nay, các nhà tài trợ đã cùng phường Yên Thịnh trao quà cho hơn 60 hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài tiền mặt trị giá 1 triệu đồng, các nhà tài trợ tặng cho mỗi gia đình 1 chăn ấm, 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 túi quà” - Chị Bùi Kim Huyền, cán bộ lao động, thương binh và xã hội phường cho biết.

Năm 2015, trên địa bàn phường Yên Thịnh có 44 hộ nghèo, 27 hộ cận nghèo và có 17 hộ thoát nghèo. Cuối năm 2015, sau khi rà soát hộ nghèo theo tiêu chí mới, trên địa bàn phường có 117 hộ nghèo, 34 hộ cận nghèo.

Cùng với quà của thành phố, UBND phường đã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho các gia đình chính sách dưới nhiều hình thức. Theo đó, Quỹ Vì người nghèo của phường cùng các nhà hảo tâm tặng 16 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo; tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 145 suất quà, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng cho các gia đình khó khăn; tặng 44 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng của UBND thành phố cho các hộ nghèo…

Ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh cho biết: “Trong những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn luôn được UBND phường chú trọng. Chúng tôi cố gắng huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động, thiết thực, đặc biệt là vận động sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Không chỉ tặng quà tết cho các hộ nghèo, chúng tôi cũng tặng quà cho các đối tượng chính sách khác như: nạn nhân chất độc da cam, người đủ 90 tuổi, người mù…”.

Việc tặng quà tết người có công, đối tượng chính sách là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Cùng với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chăm lo đến việc đảm bảo an sinh xã hội, hi vọng sẽ mang đến một cái tết ấm áp ân tình dành tặng cho những người nghèo, những gia đình chính sách.

Mai Linh

Các tin khác
Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. (Ảnh minh họa).

Bộ Nội vụ được giao hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về cấp phó và Nghị định về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng.

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục