Xuân ấm cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2016 | 11:02:33 AM

YBĐT - Với mong muốn mọi nhà đều được đón Tết, vui xuân đầm ấm, trọn vẹn, đã thành truyền thống mỗi dịp tết đến, xuân về, phong trào chăm lo Tết cho đối tượng người có công, người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn huyện Văn Yên lại trở nên sôi nổi hơn. Với tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách", phong trào đã và đang ngày càng thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, của các cấp, các ngành để giúp những hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết thêm đủ đầy.

Bà Bùi Thị Sớm, thôn Hồng Phong, thị trấn Mậu A năm nay 77 tuổi. Là hộ gia đình có người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, năm 2015 bà là đối tượng được huyện xét hỗ trợ làm nhà từ nguồn quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Được hỗ trợ 20 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của anh em họ hàng, bà con lối xóm, ngôi nhà rộng 96 m2  của gia đình bà đã vừa hoàn thành cách đây chưa đầy nửa tháng. Bà vui lắm vì tết này bà sẽ được đón Tết trong căn nhà mới khang trang, rộng rãi. 

Ngoài quan tâm đến nhà ở cho các đối tượng, việc chăm lo tết cho đối tượng người có công, người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn là hoạt động thường xuyên mỗi dịp tết đến được huyện quan tâm.

Bà Bùi Thị Sớm phấn khởi vì năm nay được đón Tết trong căn nhà mới khang trang, rộng rãi. 

 

Những ngày này, cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên và các tổ chức, cá nhân đang chung tay để chia sẻ, động viên và tặng những món quà đầy tình nghĩa của Trung ương, của tỉnh và của huyện cho trên 120 đối tượng là các cụ cao tuổi, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người nghèo.

Huyện đã thành lập 4 đoàn đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà các đối tượng từ ngày 20 - 25 tháng Chạp. Ngoài việc tiếp nhận và trao các suất quà của Trung ương, của tỉnh, của các cơ quan, ban ngành, huyện cũng trích ngân sách gần 50 triệu đồng để tặng 195 suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công, trẻ em, người nghèo nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Cùng với đó, huyện cũng nhận và cấp phát gạo cứu đói trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho trên 1.700 hộ, 4.992  khẩu gồm tổng số 74.880 kg gạo với mong muốn mọi người dân đều có một cái tết no đủ. 

Mùa xuân Bính Thân đang đến thật gần mang theo bao niềm tin và hy vọng. Truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc tiếp tục được các cấp, các ngành huyện Văn Yên phát huy.  Chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo bằng những việc làm cụ thể đã thực sự mang đến sự động viên lớn lao giúp người người, nhà nhà đều thấy ấm áp trong mùa xuân mới.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục