Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ: Chỉ đạo tổ chức tốt đại hội phụ nữ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2016 | 4:21:59 PM

YênBái - YBĐT - Đến thời điểm này, 4/7 cơ sở hội trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành đại hội.

Một buổi họp của Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Trung Tâm được tiến hành để triển khai nhiệm vụ trong quý II. Trung Tâm là phường được Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ lựa chọn tổ chức điểm đại hội phụ nữ cấp cơ sở của thị xã.

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, 29 đồng chí đã được bầu vào Ban chấp hành khóa mới. Tại Đại hội, 11 chỉ tiêu chủ yếu và 3 nhóm giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới đã được các hội viên biểu quyết thống nhất thông qua.

Để có được thành công, Hội LHPN phường đã làm tốt công tác chuẩn bị. Công tác tổ chức đại hội trang trọng, nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, chặt chẽ, đạt kết quả cao.

Các hội viên Hội LHPN phường Trung Tâm thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng đại hội phụ nữ các cấp.

Cũng như các hội phụ nữ cấp cơ sở khác, thời điểm này Hội LHPN phường Tân An đang thi đua lập thành tích chào mừng đại hội phụ nữ cấp cơ sở tiến tới Đại hội phụ nữ thị xã lần thứ V. Các chi hội đăng ký các công trình chào mừng đại hội; tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Đồng thời, công tác chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội đã gấp rút chuẩn bị xong; các cấp hội tiến hành hướng dẫn việc tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện và công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ tới.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ đã sớm triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; tổ chức tập huấn công tác chuẩn bị văn kiện và tổ chức đại hội cho cán bộ chủ chốt của 7/7 cơ sở hội; hướng dẫn cụ thể việc tổ chức lấy ý kiến tham gia từ cơ sở vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong dự thảo báo cáo chính trị của đại hội phụ nữ các cấp.

Công tác nhân sự ở cơ sở được xây dựng đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Hội, trong đó gần 70% nhân sự chủ tịch,  phó chủ tịch có trình độ đại học và 50% trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Đến nay, 4/7 cơ sở hội trực thuộc Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành đại hội. Đây cũng là tiền đề để làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội phụ nữ thị xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 -2021 trong quý III/2016.

Minh Huyền – Quyết Thắng

 

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục