Thành đoàn Yên Bái sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2016 | 4:38:01 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 26/4, Thành đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, giai đoạn 2011 - 2015.

Sau 5 năm triển khai cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, các cấp bộ Đoàn - Đội trên địa bàn thành phố đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, tạo sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên, đội viên và thiếu niên nhi đồng. Qua đó phát huy truyền thống tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" và trách nhiệm của cộng đồng trong việc chăm sóc thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp bộ Đoàn - Đội trên địa bàn đã nuôi được trên 1.000 con heo đất, thu nộp về quỹ thành phố được trên 270 triệu đồng.

Cuộc vận động được triển khai gắn với các phong trào, các chương trình của tổ chức Đoàn - Hội - Đội thông qua Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện” hàng năm.

Qua các chương trình vận động ủng hộ và hoạt động gây quỹ, 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội toàn thành phố đã quyên góp được trên 1,5 tỷ đồng và hàng nghìn đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, đơn vị và trẻ em vùng cao.

Các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã trao biển tượng trưng ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.

Dịp này, Thành đoàn Yên Bái đã tặng quà cho 25 đoàn viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập (ảnh) và tặng giấy khen cho 10 tập thể cùng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” giai đoạn 2011 - 2015.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục