Đào tạo nghề mới từ Dự án sân golf Ngôi Sao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2016 | 9:22:51 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện cam kết về hỗ trợ việc làm cho người dân bị thu hồi đất trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, cùng với việc thi công các hạng mục nhà tập, sân tập và 9 lỗ golf đầu tiên, Công ty cổ phần Sân golf Ngôi Sao Yên Bái đã tiến hành tuyển dụng và mở lớp đào tạo nghề cho các lao động là người dân của xã Minh Quân, huyện Trấn Yên nhằm giải quyết việc làm cho lao động địa phương khi sân golf đi vào hoạt động trong thời gian tới đây.

15 bạn trẻ đầu tiên của xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đang bắt đầu làm quen với một nghề mới, đó là nghề kéo gậy golf, còn gọi là Caddies, là những người làm công việc phục vụ các vận động viên chơi golf. Với các bạn trẻ này, đây là một việc hoàn toàn mới mẻ; từ cách cầm gậy, gạt bóng vào lỗ đến những từ ngữ chuyên ngành của môn thể thao này. Tác phong phục vụ và những quy định nghiêm ngặt của nghề đều hoàn toàn mới, song cũng vì thế mà những học viên này rất háo hức.

Caddies - một nghề mới từ Dự án sân golf Ngôi Sao Yên Bái.

Xã Minh Quân là nơi Công ty cổ phần Sân golf Ngôi Sao Yên Bái chọn đầu tư Dự án sân golf với quy mô 27 lỗ trên diện tích gần 200 ha, với tổng vốn đầu tư trên 630 tỷ đồng. Những học viên tham gia lớp học nghề Caddies có độ tuổi từ 19 đến 30. Có những bạn đã tốt nghiệp đại học thể dục thể thao, tốt nghiệp cao đẳng một số ngành nghề đã được tuyển chọn, tham gia khóa huấn luyện này với hy vọng sẽ có cơ hội việc làm và thu nhập.

Caddies còn được xem là “cố vấn” của những người chơi trên sân golf. Họ có nhiệm vụ tư vấn cho người chơi nếu có yêu cầu về cách chọn gậy, phán đoán tốt về độ nghiêng của mặt sân, nắm rõ các chướng ngại vật trên sân như hố cát, bụi cây, hồ nước... Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong hệ thống sân golf ở Đại Lải (Vĩnh Phúc), Chí Linh (Hải Dương) hướng dẫn, truyền nghề, thực hành về Luật golf, luật sân, các quy định của nghề ngay tại sân golf. Sau khi kết thúc khóa học những học viên đạt tiêu chuẩn sẽ được tham gia phục vụ cho sân golf  Ngôi Sao Yên Bái.

Các bạn trẻ xã Minh Quân được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật và luật chơi golf.

Dự án sân golf Ngôi Sao Yên Bái do Công ty cổ phần Sân golf Ngôi Sao Yên Bái làm chủ đầu tư được xây dựng tại khu vực hồ Đầm Hậu, thuộc xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. Cuối năm 2015 vừa qua, Công ty đã tiến hành động thổ, bắt đầu san tạo mặt bằng để thi công một số hạng mục công trình như nhà điều hành, nhà tập và sân tập golf theo đúng tiến độ. Theo cam kết của nhà thầu, bên cạnh việc đào tạo đội ngũ phục vụ sân, Công ty phấn đấu trong năm nay sẽ đưa 9 lỗ golf đầu tiên vào khai thác.

Sân golf Ngôi Sao Yên Bái khi đi vào hoạt động có nhu cầu sử dụng khoảng 500 lao động phổ thông.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Sân golf Ngôi Sao Yên Bái cũng cho biết: Khi đi vào hoạt động sân golf có nhu cầu sử dụng khoảng 500 lao động phổ thông để phục vụ và vận hành các hoạt động trên sân, trong đó có nghề Caddies và lao động chăm sóc, bảo dưỡng mặt cỏ.

Để dự án đi vào hoạt động hiệu quả, việc tuyển lựa, đào tạo đội ngũ Caddies đang được Công ty tiếp tục thực hiện với các khóa đào tạo tại chỗ, tạo điều kiện cho những bạn trẻ có thêm cơ hội việc làm và thu nhập từ một nghề hoàn toàn mới ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Đức Toàn
 

 

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục