Bắt giữ gần 5 tạ thịt bốc mùi hôi thối, có dấu hiệu tiêm hóa chất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2016 | 8:09:50 AM

Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra phát hiện 4 cơ sở kinh doanh thịt động vật trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tàng trữ, mua bán thịt động vật không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu bơm tẩm hóa chất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phòng PC49 kiểm tra hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Phương (ở phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) đang hoạt động kinh doanh thịt và sản phẩm động vật bình thường.

Toàn bộ số thịt và sản phẩm động vật được bảo quản tủ đông lạnh loại lớn, đoàn kiểm tra đã tiến hành cân xác định khối lượng được 239kg.

Toàn bộ số hàng này đã chuyển màu và bốc mùi hôi thối. Theo lời khai của bà Phương, toàn bộ số thịt và sản phẩm động vật này do một người dân khác mua rồi mang tới gửi.

Số tang vật trên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm, niêm phong lô hàng, lấy mẫu để trưng cầu xét nghiệm.

Tiếp đó, lực lượng PC49 đã kiểm tra phát hiện 141kg thịt đông lạnh của bà Tôn Nữ Minh Nguyệt (ở phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Bà Nguyệt cũng phủ nhận toàn bộ số hàng trên và cho rằng là của bà Nga (một tiểu thương ở Đồng Xoài) ký gửi. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, lấy mẫu để xét nghiệm các chỉ tiêu hóa chất đối với số hàng hóa trên.

Cùng ngày, đoàn công tác của Phòng PC49 cũng kiểm tra thêm hai cơ sở kinh doanh thịt động vật trên địa bàn.

Điều đáng nói là số thịt động vật phát hiện tại hai cơ sở này chỉ gần 50kg, song toàn bộ số hàng đã biến đổi màu sắc trầm trọng và bốc mùi hôi thối. Nguy hiểm hơn là những tang vật trên có dấu hiệu tiêm tẩm hóa chất độc hại.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục