Trường THPT Thác Bà tuyên truyền bầu cử thông qua thi Rung chuông vàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/5/2016 | 4:07:03 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 6/5, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình tổ chức buổi lễ Tri ân trưởng thành “Khi tôi 18” năm học 2015 – 2016 gắn với việc tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thông qua cuộc thi Rung chuông vàng.

Với truyền thống dạy và học cùng nhiều thành tích đã đạt được trong những năm qua, Trường THPT Thác Bà được chọn là trường điểm cấp tỉnh tổ chức chương trình Lễ tri ân trưởng thành “Khi tôi 18”. Đây chính là dấu mốc quan trọng đối với học sinh lớp 12 năm học 2015 - 2016, thời điểm kết thúc những năm đèn sách trong môi trường phổ thông, đồng thời đánh dấu sự trưởng thành của các em khi được cầm lá phiếu tham gia bầu cử để lựa chọn ra những người ưu tú, thực sự xứng đáng đại diện cho mình và nhân dân vào cơ quan quyền lực của Nhà nước Việt Nam.

50 học sinh tiêu biểu trường THPT Thác Bà tham gia cuộc thi Rung chuông vàng.

Với chủ đề “Tuổi 18 với Luật Bầu cử”, trong phần thi Rung chuông vàng, 50 học sinh tiêu biểu của nhà trường được lựa chọn tham gia cuộc thi với các nội dung liên quan đến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Trải qua 18 câu hỏi về vị trí, chức năng, trách nhiệm, thời gian bầu cử và số lượng liên quan đến ứng cử viên, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, em Trần Thị Phương Anh - học sinh lớp 12A4 đã xuất sắc là người rung chuông vàng.

Em Trần Thị Phương Anh - học sinh lớp 12A4 đã xuất sắc là người rung chuông vàng.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi để học sinh thể hiện sự hiểu biết của mình về luật bầu cử Quốc hội, kiến thức văn hóa xã hội mà còn là dịp để các em hiểu thêm về trách nhiệm của một người công dân, quyền và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và xã hội, giúp các em nắm hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tình đoàn Yên Bái trao học bổng cho 6 học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Thông qua chương trình này nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên thanh niên, đặc biệt với những công dân lần đầu vinh dự cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, sẽ lựa chọn và bầu ra đại biểu ưu tú vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Từ đó thêm vinh dự, tự hào mà nỗ lực bằng những hành động cụ thể trong rèn luyện, học tập, đóng góp cho cộng đồng và quê hương, đất nước.

Hoài Văn

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục