Liên hoan thiếu nhi vượt khó và tổng phụ trách Đội tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/5/2016 | 10:14:18 PM

YênBái -

YBĐT – Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016) và 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), tối 14/5, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Liên hoan thiếu nhi vượt khó và tổng phụ trách Đội tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2016.

Dự Liên hoan có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng 75 thiếu nhi tiêu biểu vượt khó và 75 anh chị tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Mở đầu Liên hoan, các đại biểu và các em thiếu nhi đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm tự hào của Đội TNTP Hồ Chí Minh.  Ngày 15/5/1941, tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Hội Nhi đồng cứu quốc được thành lập và là thành viên của Mặt trận Việt Minh, hoạt động theo điều lệ của Mặt trận Việt Minh. Từ đó đến nay, Đội ngày càng phát triển và đổi tên theo từng thời kỳ. Ngày 30/1/1970, Đội chính thức mang tên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh cho đến nay.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại Liên hoan.

Cùng với cả nước, 75 năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương với nhiều nội dung hoạt động mang ý nghĩa giáo dục thiết thực như Chương trình “Rèn luyện đội viên”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Bái”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”...

Đặc biệt, hai cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái làm theo lời Bác” và “Cùng em tôi đến trường” đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực đối với thiếu nhi vùng cao, vùng sâu, vùng xa và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cháu thiếu nhi vượt khó tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm 2016.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã khen ngợi và biểu dương những thành tích mà Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đạt được trong suốt chặng đường 75 năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp bộ Đội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa, đạo đức, pháp luật, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn, Đội gắn với giáo dục truyền thống cách mạng, quê hương, đất nước cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

Các cấp, các ngành phối hợp chăm lo tốt hơn nữa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách Đội, cán bộ ban chỉ huy liên, chi đội; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi, tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng, hoạt động ngoại khóa...

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 35 thiếu nhi vượt khó tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm 2016.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 20 tổng phụ trách Đội tiêu biểu (ảnh); Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen và học bổng cho 40 thiếu nhi vượt khó tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm 2016; Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen cho 75 tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm 2016.

Tại đêm Liên hoan, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tiếp nhận ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”; phát động cuộc vận động trong thời gian tới và trao giải cho các liên đội, đội viên đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan Nghi thức Đội và phụ trách sao giỏi.

Thu Trang – Hoài Văn


Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục