Mưa lớn kéo dài gây ngập úng, ảnh hưởng nhà cửa và hoa màu của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 3:15:58 PM

YênBái - YBĐT- Do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài đêm ngày 23/5  đến sáng ngày 24/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ nhiều nơi ảnh hưởng đến nhà cửa, tài sản, hoa màu và cuộc sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh cho biết: Tính đến 14h ngày 24/5, mưa lũ đã làm 1 người bị chết đuối là chị Nguyễn Thị Chanh, sinh năm 1996 tại thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, nguyên nhân là do chị đi cắt cỏ cho cá bị rơi xuống ao dẫn đến tử vong.

Mưa lũ đã làm 206 nhà bị ảnh hưởng, trong có 3 nhà bị sạt ta luy hư hỏng nặng ở các xã Hưng Khánh, Quy Mông, Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Tại thành phố Yên Bái do mưa lớn,  nước không thoát kịp kết hợp với nước lũ suối Khe Dài dâng cao đã gây ngập úng cục bộ ảnh hưởng 192 nhà dân tại nhiều khu vực ở các phường Minh Tân, Nguyễn Phúc, Yên Ninh, Đồng Tâm, Nguyễn Thái Học, Hồng Hà, Yên Thịnh... Nước lũ suối Ngòi Lâu, xã Âu Lâu dâng cao sáng 24/5 đã chia cắt giao thông 5 thôn của xã.

Huyện Trấn Yên đã tổ chức di dời 11 hộ gia đình do nằm trong vùng nguy cơ cao về sạt lở taluy và bị ngập ở 2 xã Lương Thịnh và Kiên Thành.

Về giao thông, tuyến quốc lộ 70 bị ngập úng, ách tắc ở 2 vị trí: Km 4 xã Đại Đồng và Km 10 thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Mưa lớn làm ngập và sạt ta luy nhiều tuyến đường bị chia cắt, không đi lại được tại các xã Tân Đồng, Y Can, Hồng Ca, Hòa Cuông, Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Đồng thời, mưa lớn đã gây ngập úng trên 83 ha lúa, hoa màu; tràn, vỡ 11 ao cá..., ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, các huyện, thành phố đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo kịp thời công tác khắc phục hậu quả.

 Đức Toàn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục