Tập huấn triển khai thực hiện Quyết định 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/5/2016 | 10:14:12 PM

YênBái - Ngày 30/5, tại Nhà khách Trường Sơn, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn triển khai, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 498/QĐ-TTg cho các học viên của 5 tỉnh: Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang.

Các học viên dự lớp tập huấn.
Các học viên dự lớp tập huấn.

Xuất phát từ thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống diễn ra phổ biến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành Quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 phê duyệt Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2025”.

Tại buổi tập huấn, Thạc sỹ Trần Chi Mai - Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số của Ủy ban Dân tộc đã giới thiệu tổng quan về Đề án, hướng dẫn khảo sát, tổ chức thảo luận thực hiện mô hình điểm giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Đồng thời các học viên cũng được thông tin, trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm trong tuyên truyền một số quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Được biết, Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn ở khu vực có tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cao nhất trong toàn quốc nhằm sớm tìm ra các giải pháp, chính sách, các mô hình can thiệp hiệu quả, từng bước giảm thiểu tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số.

Hoài Anh

Các tin khác
Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục