Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện Dự án Bảo vệ nạn nhân - Chương trình Chấm dứt mua bán người

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/6/2016 | 1:53:52 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án Bảo vệ nạn nhân - Chương trình Chấm dứt mua bán người, giai đoạn 2011 – 2016, nhằm đánh giá tình hình và kết quả triển khai hoạt động của Dự án.

Báo cáo đánh giá, sau 5 năm thực hiện Dự án Bảo vệ nạn nhân - Chương trình Chấm dứt mua bán người, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 138 cấp tỉnh (Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp...) đã ban hành các văn bản chỉ đạo làm cơ sở để các ban, ngành tổ chức thực hiện.

Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh tham luận rút kinh nghiệm quá trình thực hiện Dự án của ngành mình.

Bên cạnh đó, Dự án còn có sự hỗ trợ của Tổ chức Hagar Quốc tế và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam. Nhờ đó trong 5 năm, Hội LHPN tỉnh  đã tiến hành rà soát nạn nhân bị mua bán, những người có dấu hiệu là nạn nhân bị mua bán và cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân tới 9/9 huyện, thị, thành phố. Hội LHPN cơ sở đã tổng hợp được 105 trường hợp mất tích, 53 nạn nhân bị mua bán trở về, 143 người có dấu hiệu là nạn nhân. 

Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm các thủ tục cần thiết để xác minh người mất tích, người có dấu hiệu là nạn nhân cũng như hoàn thiện giấy tờ đối với nạn nhân bị mua bán trở về và hỗ trợ 27 nạn nhân với số tiền trên 300 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên trong cuộc sống…; thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả 2 nhóm tự lực tại xã An Phú (Lục Yên) và phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) nhằm phát huy nội lực của mỗi nạn nhân giúp họ ổn định tâm lý, nâng cao kiến thức, năng lực và hỗ trợ kinh tế để chính họ vươn lên tái hoà nhập bền vững.

Đầu năm 2016, Hội LHPN tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam thành lập “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng”; đến nay đã hỗ trợ cho 33 trường hợp là nạn nhân của bạo lực gia đình và mua bán người.

Tại Hội nghị, các ban, ngành chức năng đã có nhiều ý kiến tham luận nhằm rút kinh nghiệm quá trình thực hiện Dự án thuộc lĩnh vực của ngành mình. Với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn chia sẻ, các đại biểu đã đánh giá đúng tình hình thực trạng của Dự án và thống nhất đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục duy trì bền vững kết quả của Dự án trong thời gian tiếp theo.
 
                                                            Minh Huyền - Mạnh Cường

 

 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục