Ngày thi thứ 3: Nhiều điểm thi đã vắng thí sinh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/7/2016 | 5:14:37 PM

YênBái - YBĐT - Hôm nay - 3/7, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 bước vào ngày thi thứ ba với hai môn Địa lý và Hóa học.

>> Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Yên Bái: Buổi đầu suôn sẻ

>> Ngày thi đầu tiên: Yên Bái có trên 99,6% thí sinh tham dự

>> Ngày thi thứ hai: Thí sinh phấn khởi, đề tự chọn phân hóa cao

Buổi sáng, các thí sinh thi môn Địa lý với hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Đây là môn thi tự chọn thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Theo quan sát của phóng viên thì do đây là môn không bắt buộc nên tâm lý nhiều thí sinh khá thoải mái khi bước ra khỏi phòng thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ trao đổi sau bài thi môn Địa lý.

Nộp bài thi sớm trước khoảng 2/3 thời gian, em Nguyễn Thị Nhung, học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái cho biết, đề thi năm nay cơ bản nằm trong kiến thức đã được các thầy cô ôn tập trong trường. Lúc đầu, em có chút lo lắng ở phần thi vẽ biểu đồ nhưng đề thi năm nay ra biểu đồ vòng tròn nên các em dễ dàng hoàn thành bài thi.

Cùng tâm trạng với Nhung, nhiều thí sinh cũng bày tỏ sự phấn khởi bởi đề thi Địa lý có phần dễ “nhằn” hơn so với dự đoán ban đầu. Các thí sinh cũng cho rằng, ở câu số 2 trong phần IV của đề thi thể hiện rõ sự phân hóa và tính thời sự. Đó là câu này đã đề cập đến thực trạng xâm nhập mặn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long được nói rất nhiều trong các chương trình thời sự thời gian qua. Điều đó cũng khiến thí sinh thấy thú vị khi được viết theo hiểu biết riêng của mình.

Tâm trạng phấn khởi của thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Địa lý vào buổi sáng và môn Hóa học vào buổi chiều tại điểm thi Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Hôm nay là ngày thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia. Do Địa lý, Hóa học là hai môn tự chọn nên lượng thí sinh giảm rõ rệt. Với những thí sinh lựa chọn tổ hợp môn thi là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn và môn tự chọn là Địa lý thì đến trưa nay, các em đã hoàn thành kỳ thi. Do đó, buổi chiều thi môn Hóa với thời gian làm bài 90 phút, nhiều điểm thi đã khá vắng vẻ, thậm chí tại điểm Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái chiều nay kết thúc công tác coi thi bởi không còn thí sinh dự thi.

 

Cùng xem lại bài làm sau giờ thi.

Trong ngày thi thứ ba, tại cụm thi tốt nghiệp, số thí sinh dự thi môn Địa lý là 4.433/4.449, đạt tỷ lệ 99.64% (vắng 16 thí sinh); 163/163 thí sinh thi môn Hóa học, đạt 100%.

Đối với cụm thi đại học, số thí sinh dự thi môn Địa lý là 1.372/1.389, đạt tỷ lệ 98.78% (17 thí sinh không dự thi); môn Hóa học có 1.200/1.210 thí sinh dự thi (10 thí sinh vắng), đạt tỷ lệ 99,17%.

Trong ngày thi hôm nay, có 2 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi.

Ngày mai (4/7), các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi cuối cùng với môn thi buổi sáng là Lịch sử, thời gian làm bài 180 phút và buổi chiều môn Sinh học, thời gian làm bài 90 phút.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục