Khép lại kỳ thi THPT quốc gia tại Yên Bái: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/7/2016 | 5:31:21 PM

YênBái - YBĐT - Hôm nay (4/7) là ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Buổi sáng, thí sinh thi môn Lịch sử với thời gian làm bài 180 phút, buổi chiều môn Sinh học, thời gian làm bài 90 phút. Do đây là 2 môn thi tự chọn nên tương tự ngày hôm qua, lượng thí sinh dự thi đã giảm rõ rệt so với những ngày thi đầu tiên, tại nhiều điểm thi đã không còn thí sinh dự thi.

Khác với những ngày thi đầu tiên, từ chiều qua Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên bái đã yên tĩnh trở lại vì không còn thí sinh dự thi  tại điểm thi này.

Cổng trường THCS Quang Trung ngày thi cuối cùng vắng bóng thí sinh.

Ở môn thi tự chọn Lịch sử, cụm thi đại học chỉ 3 điểm thi còn thí sinh dự thi là điểm Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Trường Cao đẳng Nghề và Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái). Ghi nhận tại các điểm thi này là số thí sinh rất ít. Theo thống kê, chỉ có 902/923 em dự thi môn Lịch sử tại cụm thi đại học sáng nay (vắng 21 thí sinh) và 1242/1246 thí sinh dự thi tại cụm thi tốt nghiệp.

Nhận định chung của các thí sinh sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Lịch sử là nội dung của đề thi năm nay khá mở, trong đó có câu hỏi về trách nhiệm của thế hệ trẻ phải làm gì để phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc đã thu hút được nhiều sự quan tâm, tranh luận của các em.  Tuy nhiên, cũng như đề mấy môn thi trước, sự phân hóa rõ rệt trong các câu hỏi theo độ khó tăng dần nên có thí sinh cũng cho rằng bài làm của các em khó đạt được điểm cao.

Em Lê Việt Cường trao đổi lại bài với mẹ sau môn thi Sinh học.

Môn Sinh học - môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm với 50 câu hỏi. Nhận xét về đề thi năm nay, em Lê Việt Cường - thí sinh tại điểm thi Trường CĐSP Yên Bái cho biết: "Đề thi môn Sinh học có sự phân hóa rõ ràng. Với những bạn chỉ thi tốt nghiệp thì sẽ dễ dàng đạt điểm 5, 6. Còn với những bạn thi đại học thì mức độ câu hỏi khó, đòi hỏi phải nắm thật vững kiến thức trong sách giáo khoa".

Như vậy, 4 ngày thi quan trọng nhất của quãng đời học sinh phổ thông đã kết thúc với sự thể hiện đầy đủ của các cung bậc cảm xúc, những tâm trạng vui - buồn lẫn lộn của thí sinh làm tốt bài thi cũng như những em chưa hoàn thành bài thi như mong muốn. Nhưng các em đều có nhận định chung về đề thi năm nay vừa sức, có tính phân hóa cao.

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, dù là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái có cụm thi đại học được tổ chức tại địa phương nhưng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, sự chuẩn bị chu đáo về các điều kiện cho thí sinh dự thi, sự nỗ lực của toàn xã hội, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Yên Bái đã khép lại thành công. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế, chỉ có 4 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

Đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài Chính, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia cụm thi số 20 cho rằng: "Qua 4 ngày tổ chức thi, việc thực hiện quy chế thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái được đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Các thí sinh được tạo điều kiện thuận lợi nhất để bình tĩnh, tự tin phát huy được năng lực, sở trường, hoàn thành tốt bài thi của mình. Các bộ phận liên quan đến kỳ thi đã có sự phối hợp chặt chẽ trên tinh thần đảm bảo đúng quy chế, trên quyền lợi của thí sinh. Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo kỳ thi tại cụm thi 20. Hy vọng rằng, kỳ thi nào cũng sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả như kỳ thi này."

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã khép lại đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đây sẽ là cơ sở để tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức tốt những kỳ thi THPT quốc gia của những năm tiếp theo.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục