Hội Nông dân tỉnh Yên Bái sơ kết 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2016 | 1:08:11 PM

YênBái - YBĐT -Ngày 8/7, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; lấy ý kiến về Đề án “Phát huy vai trò của hội nông dân trong xây dựng, phát triển kinh tế tập thể”.

Trong 6 tháng đầu, dưới sự lãnh chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đặc biệt sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên nông dân, công tác Hội và phong trào nông dân trong toàn tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật như: tuyên truyền kết quả Đại hội XII của Đảng, Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh.

6 tháng đầu năm các cấp Hội đã kết nạp 2.473 hội viên mới, đưa số hội viên toàn tỉnh lên 106.398 người. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, trọng tâm là phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững", qua đó có 65.000 hộ HVND đăng ký danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016.

Các cấp Hội đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ hội viên nông dân về khoa học kỹ thuật, vật tư nông nghiệp và vốn phát triển sản xuất. Đến nay, toàn tỉnh có 25.792 hộ được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

Cùng với đó, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, các cấp Hội vận động HVND đóng góp trên 8.372 ngày công, gần 486 triệu đồng tiền mặt tham gia sửa chữa, nâng cấp đường giao thông liên thôn (bản), sửa chữa, nạo vét kênh mương nội đồng...

Phát huy kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm, các cấp Hội nông dân trong toàn tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của nông dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, quán triệt nghị quyết đảng các cấp; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy để triển khai nhiệm vụ công tác Hội, nhất là việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua của Hội gắn với thực hiện các Đề án của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VIII; rà soát thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua...

Tại Hội nghị đã bầu bổ sung 1 đồng chí vào Ban chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 và biểu quyết lấy ý kiến về Đề án “Phát huy vai trò của hội nông dân trong xây dựng, phát triển kinh tế tập thể”. 

Quyết Thắng
 

 

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục