Yên Bái: Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/7/2016 | 7:20:53 PM

YênBái - YBĐT- Sáng 21/7, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 8 (mở rộng) đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức tốt chương trình ‘Tết sum vầy” tại các khu công nghiệp và tại một số doanh nghiệp; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành; các đơn vị đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng trên 12.000 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí làm 6 nhà “Mái ấm công đoàn”; huy động các nhà từ thiện hỗ trợ kinh phí làm nhà, xây trường mầm non, tặng quà cho CNVCLĐ nghèo... với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Công đoàn các cấp còn phối hợp cùng chính quyền, chuyên môn, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (trên 1.200 đơn vị) với người sử dụng lao động.

Công đoàn các cấp cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền kết quả và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Toàn tỉnh cũng đã đã thành lập mới 11 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong dó có 8 CĐCS ngoài nhà nước; kết nạp mới 531 đoàn viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận tham gia vào dự thảo Chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh; tham gia vào báo cáo hoạt động của Ủy ban Kiểm tra; báo cáo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Nhân dịp này, đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Vân - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Tổng Liên đoàn vì thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2015. LĐLĐ tỉnh cũng tặng bằng khen cho 4 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động hưởng ứng "Tháng công nhân" năm 2016.

Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

 

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục