Việt Nam có huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế sau 16 năm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/7/2016 | 7:12:21 AM

Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế 2016 (IBO 2016) đã giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2016.
Em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2016.

Huy chương vàng duy nhất của đội tuyển Việt Nam thuộc về em Vũ Thị Chinh - Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Huy chương bạc thuộc về em Lê Thị Hồng Hoa - Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Các em Nguyễn Ngọc Minh Hải - Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) và Nguyễn Đắc Hiếu - Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) giành huy chương đồng.

Như vậy, sau 16 năm kể từ năm 2000, đội tuyển Việt Nam lại có thêm huy chương vàng tại Olympic Sinh học quốc tế.

Với thành tích này, đoàn Việt Nam đã nâng tổng số huy chương vàng qua các kỳ Olympic Sinh học quốc tế lên con số 2, cùng với 11 huy chương bạc và 47 huy chương đồng.

Olympic Sinh học quốc tế (International Biological Olympiad - IBO) là cuộc thi hàng năm dành cho những học sinh giỏi trong lĩnh vực Sinh học đến từ các trường phổ thông có tuổi đời từ 14 đến 19.

Mỗi nước tham gia được cử 4 học sinh là những người đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia.

IBO 2016 có sự góp mặt của 71 đoàn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có 238 giáo viên và 264 học sinh tham dự. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử các kỳ IBO về số đoàn và số thí sinh.

IBO lần thứ 27 được chuẩn bị trong 4 năm, do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đăng cai, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức.

Chiều 23/7, lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016) được tổ chức tại Hà Nội. Năm nay, IBO trao 74 huy chương đồng, 51 huy chương bạc và 26 huy chương vàng cho thí sinh.

3 gương mặt xuất sắc trong kỳ IBO lần này thuộc về 2 thí sinh đoàn Singapore và một thí sinh Trung Quốc. Thí sinh gốc Việt trong đội tuyển Hungary là Lưu Hoàng Kim Ngân giành huy chương bạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng để thế giới tốt đẹp hơn thì không thể không có khoa học, những nhà khoa học và những người đam mê khoa học… Sinh học - môn khoa học về sự sống đã, đang và sẽ có vai trò ngày càng quan trọng.

"Việc phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng khoa học trẻ là vô cùng cần thiết. Các kỳ thi Olympic quốc tế rất quan trọng cho mục đích đó. Các bạn không chỉ đại diện cho tinh thần hiếu học, cho sự đam mê khoa học, cho ý chí vươn lên vượt qua thử thách mà còn là những đại sứ thiện chí cho hòa bình, hữu nghị, cho tương lai của thế giới", Phó thủ tướng khẳng định.

Chủ tịch IBO, ông Poonpipope Kasemsap khẳng định, kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế 2016 đã thành công. Bên cạnh việc thấy vẻ đẹp thực sự của Sinh học qua các bài thực hành, thí sinh còn được tham gia những chuyến dã ngoại ý nghĩa. Công tác coi thi, chấm thi và phân loại kết quả đều được phục vụ tốt nhất.

Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển trao cờ cho đoàn Vương quốc Anh - nước sẽ đăng cai tổ chức IBO 2017.

(Theo VnExpress)

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục