Văn Chấn chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 5:54:49 PM

YênBái - YBĐT - Gần 20 năm nay, ngày nào Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) cũng cắt cử chị em xuống thăm nom, chăm sóc cho Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị É, cư trú tại thôn bản Phiêng.

Từ việc dọn dẹp nhà cửa, thay giặt quần áo, nấu ăn cho mẹ, đến việc trông nom mẹ, các chị em đều đảm nhận. Những công việc ngày càng nhiều hơn khi mẹ tuổi ngày càng cao, sức khỏe ngày một yếu, nhưng các chị không cảm thấy vất vả mà chỉ lo làm sao sức khỏe của mẹ ổn định. Với tình cảm, niềm kính trọng và trách nhiệm của những người con, người cháu  các chị luôn tâm niệm những việc làm của mình sẽ là nguồn khích lệ, động viên mẹ vơi bớt nỗi đau để sống khỏe, sống vui, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Cùng với mẹ Hà Thị É, đến nay trên địa bàn huyện Văn Chấn có tổng số 29 mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện 4 mẹ còn sống là mẹ Hà Thị É ở xã Sơn Thịnh, mẹ Nguyễn Thị Hòa, ở thị trấn Nông trường Trần Phú, mẹ Hoàng Thị Quy và mẹ Nguyễn Thị Côi ở xã Đồng Khê.

 

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các mẹ đều có cuộc sống  ổn định. Tuy nhiên, với những mất mát, hy sinh lớn lao cho Tổ quốc nay tuổi đã cao, sức đã yếu, các mẹ cần sự động viên cả về vật chất và tinh thần.

Nhận thức được điều đó, năm 2016, huyện Văn Chấn đã  triển khai Kế hoạch vận động các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân nhận chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Chủ trương đã được cán bộm đảng viên, nhân dân và các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhiệt tình hưởng ứng.

Cùng với sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, thời gian qua, chính quyền địa phương và các cơ quan, đoàn thể nơi các mẹ Việt Nam anh hùng sinh sống đã có những hành động việc làm cụ thể chăm lo giúp đỡ. Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà các mẹ nhân dịp lễ, tết, các địa phương còn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể cử cán bộ, hội viên đến chăm sóc và lao động giúp đỡ các mẹ và gia đình phát triển kinh tế. 

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân là nguồn cổ vũ lớn lao đối với các mẹ Việt Nam anh hùng. Dù tuổi đã cao, sức khoẻ yếu nhưng các mẹ luôn nêu tấm gương sáng cho con cháu  học tập và noi theo.

Chăm lo đời sống của thương binh, gia đình liệt sĩ và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng là đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Với mục tiêu dành nhiều hơn nữa sự quan tâm chăm lo của xã hội với các mẹ Việt Nam anh hùng và tất cả các mẹ đều được chăm lo, phụng dưỡng, huyện Văn Chấn đang tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng cũng như chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Trần Van (Đài TT – TH Văn Chấn)

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục