Hội Cựu chiến binh xã Cảm Nhân thi đua phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 3:28:29 PM

YBĐT - Toàn xã Cảm Nhân hiện có gần 50 mô hình kinh tế trang trại của hội viên CCB cho thu nhập mỗi năm từ 50 triệu đồng trở lên, chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ.

Cựu chiến binh Vũ Việt Hùng ở thôn 10, xã Cảm Nhân đầu tư nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Cựu chiến binh Vũ Việt Hùng ở thôn 10, xã Cảm Nhân đầu tư nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cựu chiến binh (CCB) Vũ Việt Hùng ở thôn 10, xã Cảm Nhân (Yên Bình) có dáng người nhỏ nhắn nhưng anh lại là người đầy sự quyết tâm làm giàu. Sau 6 năm trong quân ngũ, năm 1983 anh được ra quân. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng chật vật hơn, khi 2 vợ chồng chỉ trông vào ít ruộng cấy 1 vụ. Năm 1992, anh bàn bạc với vợ vay mượn anh em, họ hàng để đầu tư nuôi bò nái.

Chịu khó chăm sóc đàn bò và biết tiếp thu các kiến thức khoa học, kỹ thuật, đến năm 1998, anh đã có đàn bò tới 13 con. Năm 2014, anh Hùng tiếp tục đầu tư 40 triệu đồng để nuôi thêm 7 con dê giống. Đến nay, đàn dê đã phát triển lên 50 con. Những ngày nước hồ Thác Bà dâng cao, ít cỏ, anh Hùng thường lùa dê lên chiếc mảng rộng khoảng 30 m2 rồi dùng máy co-le đẩy mảng ra các đảo để đàn dê lên đó ăn cỏ. Năm 2015, anh đã bán 20 con dê với giá bán trung bình 2,5 triệu đồng/con.

CCB Vũ Việt Hùng chia sẻ: “Nuôi dê không khó! Cái khó nhất là phải biết phát hiện lúc con dê bị đau bụng hoặc ỉa chảy, cần kịp thời cho dê uống thuốc, dê sẽ không bị chết thì đàn dê mới phát triển được”. Không chỉ biết làm giàu cho mình CCB Vũ Việt Hùng còn giúp đỡ các hội viên trong Chi hội về phát triển kinh tế cũng như kinh nghiệm chăn nuôi.

Tới thôn Phạm 2, đúng lúc CCB Hà Đình Trị đang dùng cây chống những cành bưởi sai trĩu quả. Anh Trị cho biết: “Vườn bưởi này đã có gần 20 năm tuổi. Những năm gần đây, vườn bưởi nhà tôi luôn cho thu hái khoảng 2.000 đến 3.000 quả/vụ. Cây ra được nhiều quả, chất lượng cao là do mình dùng phương pháp thụ phấn chéo. Năm vừa qua, tôi bán trên 2.000 quả với giá 12.000 đồng/quả, cho thu nhập khoảng 24 triệu đồng”.

Bên cạnh trồng cây ăn quả gia đình anh còn chăn nuôi trên 30 con lợn thịt. 6 tháng đầu năm 2016, anh xuất chuồng được 3 tấn lợn thịt thu về 120 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn nuôi 100 con gà thịt, hàng năm cho thu nhập trên 20 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Kim Quyết - Chủ tịch Hội CCB xã Cảm Nhân cho biết: “Toàn xã hiện có gần 50 mô hình kinh tế trang trại của hội viên CCB cho thu nhập mỗi năm từ 50 triệu đồng trở lên, chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Để có được kết quả đó, Hội đã tập trung vào việc tuyên truyền, vận động các hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”.

Được biết, ngoài việc khuyến khích, vận động hội viên thay đổi phương thức sản xuất, Hội CCB xã Cảm Nhân còn tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên bằng việc đứng ra tín chấp vay vốn gần 2 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 81 hội viên vay để phát triển kinh tế. Đồng thời, Hội còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi để hội viên áp dụng vào sản xuất.

Thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, đã giúp cho hội viên thêm ắn bó với Hội và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hội CCB xã Cảm Nhân còn giữ vai trò nòng cốt trong các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tích cực vận động thanh niên lên đường nhập ngũ; thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”; tham gia hòa giải, quản lý, giáo dục thanh thiếu niên, tích cực đi đầu xây dựng nông thôn mới.

Quyết Thắng

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục