Hội Cựu chiến binh xã Cảm Nhân thi đua phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 3:28:29 PM

YBĐT - Toàn xã Cảm Nhân hiện có gần 50 mô hình kinh tế trang trại của hội viên CCB cho thu nhập mỗi năm từ 50 triệu đồng trở lên, chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ.

Cựu chiến binh Vũ Việt Hùng ở thôn 10, xã Cảm Nhân đầu tư nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Cựu chiến binh Vũ Việt Hùng ở thôn 10, xã Cảm Nhân đầu tư nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cựu chiến binh (CCB) Vũ Việt Hùng ở thôn 10, xã Cảm Nhân (Yên Bình) có dáng người nhỏ nhắn nhưng anh lại là người đầy sự quyết tâm làm giàu. Sau 6 năm trong quân ngũ, năm 1983 anh được ra quân. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng chật vật hơn, khi 2 vợ chồng chỉ trông vào ít ruộng cấy 1 vụ. Năm 1992, anh bàn bạc với vợ vay mượn anh em, họ hàng để đầu tư nuôi bò nái.

Chịu khó chăm sóc đàn bò và biết tiếp thu các kiến thức khoa học, kỹ thuật, đến năm 1998, anh đã có đàn bò tới 13 con. Năm 2014, anh Hùng tiếp tục đầu tư 40 triệu đồng để nuôi thêm 7 con dê giống. Đến nay, đàn dê đã phát triển lên 50 con. Những ngày nước hồ Thác Bà dâng cao, ít cỏ, anh Hùng thường lùa dê lên chiếc mảng rộng khoảng 30 m2 rồi dùng máy co-le đẩy mảng ra các đảo để đàn dê lên đó ăn cỏ. Năm 2015, anh đã bán 20 con dê với giá bán trung bình 2,5 triệu đồng/con.

CCB Vũ Việt Hùng chia sẻ: “Nuôi dê không khó! Cái khó nhất là phải biết phát hiện lúc con dê bị đau bụng hoặc ỉa chảy, cần kịp thời cho dê uống thuốc, dê sẽ không bị chết thì đàn dê mới phát triển được”. Không chỉ biết làm giàu cho mình CCB Vũ Việt Hùng còn giúp đỡ các hội viên trong Chi hội về phát triển kinh tế cũng như kinh nghiệm chăn nuôi.

Tới thôn Phạm 2, đúng lúc CCB Hà Đình Trị đang dùng cây chống những cành bưởi sai trĩu quả. Anh Trị cho biết: “Vườn bưởi này đã có gần 20 năm tuổi. Những năm gần đây, vườn bưởi nhà tôi luôn cho thu hái khoảng 2.000 đến 3.000 quả/vụ. Cây ra được nhiều quả, chất lượng cao là do mình dùng phương pháp thụ phấn chéo. Năm vừa qua, tôi bán trên 2.000 quả với giá 12.000 đồng/quả, cho thu nhập khoảng 24 triệu đồng”.

Bên cạnh trồng cây ăn quả gia đình anh còn chăn nuôi trên 30 con lợn thịt. 6 tháng đầu năm 2016, anh xuất chuồng được 3 tấn lợn thịt thu về 120 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn nuôi 100 con gà thịt, hàng năm cho thu nhập trên 20 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Kim Quyết - Chủ tịch Hội CCB xã Cảm Nhân cho biết: “Toàn xã hiện có gần 50 mô hình kinh tế trang trại của hội viên CCB cho thu nhập mỗi năm từ 50 triệu đồng trở lên, chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Để có được kết quả đó, Hội đã tập trung vào việc tuyên truyền, vận động các hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng”.

Được biết, ngoài việc khuyến khích, vận động hội viên thay đổi phương thức sản xuất, Hội CCB xã Cảm Nhân còn tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên bằng việc đứng ra tín chấp vay vốn gần 2 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 81 hội viên vay để phát triển kinh tế. Đồng thời, Hội còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi để hội viên áp dụng vào sản xuất.

Thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, đã giúp cho hội viên thêm ắn bó với Hội và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hội CCB xã Cảm Nhân còn giữ vai trò nòng cốt trong các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tích cực vận động thanh niên lên đường nhập ngũ; thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”; tham gia hòa giải, quản lý, giáo dục thanh thiếu niên, tích cực đi đầu xây dựng nông thôn mới.

Quyết Thắng

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục