Thành phố Yên Bái chủ động khắc phục hậu quả sau ngập lũ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/8/2016 | 4:20:08 PM

YênBái - YBĐT- Như tin đã đưa, từ nửa đêm 20/8 đến sáng nay - 21/8, nước sông Hồng đã rút chậm. Người dân khu vực các khu vực bị ngập ở thành phố Yên Bái, cũng như các địa phương trong tỉnh, đang tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt là khơi thông, nạo vét, dọn rửa bùn, đất trên các tuyến đường và nhà dân bị ngập lũ ngày hôm qua.

Hơn 10 giờ sáng 21/8, tại tổ 45, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái (đoạn đường Thanh Niên gần cầu Yên Bái), nước đã rút xuống chỉ còn chừng gần 10 cm. Lúc này, người dân được sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là lực lượng công an thành phố Yên Bái nên toàn bộ khu vực đường vành đai, khu bờ kè sông Hồng đã cơ bản dọn dẹp xong. Riêng khu đường Thanh Niên, công tác khơi thông, nạo vét bùn, đất vẫn đang tiến hành khẩn trương.

 

Lực lượng công an thành phố Yên Bái giúp người dân tổ 45, phường Hồng Hà dọn dẹp vệ sinh sau lũ

Người dân khu vực đường Thanh Niên tích cực dọn dẹp vệ sinh

Tại khu vực Trường Tiểu học Hồng Thái, thành phố Yên Bái, do có sự chủ động trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, đến 13 giờ 30 phút, toàn bộ khuôn viên trường đã cơ bản dọn dẹp xong bùn, đất. Thời điểm này, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo đang tiếp tục lau rửa nền nhà, dọn dẹp vệ sinh các lớp học và sửa chữa lại hệ thống nước sạch để đón các em học sinh bước vào ngày đầu tiên của năm học mới trong sáng mai 22/8.

Sân Trường Tiểu học Hồng Thái, thành phố Yên Bái đến trưa ngày 21/8  đã được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ

Đoạn đường Thanh Niên khu vực gần Ga Yên Bái - nơi bị ngập lụt và thiệt hại nặng nhất đến sáng 21/8 nước cũng đã rút xuống gần hết. Hệ thống máy xúc, máy ủi để múc, san gạt bùn, đất do chính quyền địa phương huy động xuống hỗ trợ người dân đang vận hành hết công suất để nhanh chóng khai thông ùn tắc giao thông nơi đây. Lực lượng quân đội với gần 200 chiến sỹ đã được huy động đến khu vực này để dọn dẹp vệ sinh, nạo, vét bùn, cát gây  ùn tắc hệ thống cống thoát nước và giúp người dân vận chuyển đồ đạc cũng như vệ sinh nhà của.

Với sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương sớm khắc phục hậu quả mưa lũ của tỉnh Yên Bái; sự vào cuộc nhanh, tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tại các cơ sở  - nơi trọng điểm ngập lũ và đặc biệt là ý thức, trách nhiệm của người dân trên địa bàn, thành phố Yên Bái đã cơ bản khắc phục hậu quả do mưa lũ xảy ra những ngày qua.

Ngọc Sơn – Hoài Văn
 

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục