Ra mắt mô hình Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường tại An Thịnh (Văn Yên)

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2016 | 3:07:31 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/6, tại thôn Đồng Vật, xã An Thịnh (Văn Yên), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Sở Tài nguyên và Môi trường và Hội đồng Giáo xứ An Thịnh đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2016 - 2020.

Thôn Đồng Vật, xã An Thịnh có 173 hộ dân, 778 nhân khẩu, 100% bà con theo đạo Thiên Chúa, là nơi được chọn xây dựng mô hình điểm Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH). 

Việc triển khai mô hình sẽ góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân xã An Thịnh nói riêng và nhân dân các xã trong toàn tỉnh nói chung về trách nhiệm BVMT ngay tại khu dân cư. Qua đó giúp bà con hiểu rõ và thực hiện tốt các quy định như: chứa rác thải bằng vật dụng bảo đảm vệ sinh; bỏ rác đúng nơi quy định; không xả nước thải, không vứt vật nuôi chết bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường…

Tại lễ ra mắt, đại diện các tổ chức, đơn vị và nhân dân cùng thống nhất nội dung thực hiện và ký cam kết kế hoạch phối hợp các nhiệm vụ trọng tâm gồm: cung cấp cho cộng đồng và khu dân cư kiến thức về BVMT, thực trạng ô nhiễm môi trường, tác động tiêu cực của BĐKH trên thế giới, trong nước và địa phương; tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức tôn giáo về BVMT và ứng phó với BĐKH.

Đồng thời hướng dẫn, tập huấn, hỗ trợ cộng đồng tôn giáo và khu dân cư kỹ năng tự ứng cứu và giúp nhau xử lý tại chỗ những rủi ro bất thường do thiên tai, dịch bệnh; các biện pháp BVMT và sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường…

Mai Linh

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục