Thành phố Yên Bái kịp thời xử lý thanh khiết môi trường sau mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 2:44:23 PM

YênBái - YBĐT -Với quan điểm “nước rút tới đâu, xử lý tới đó”, thành phố Yên Bái đã chủ động tuyên truyền về những kiến thức phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra sau thiên tai, đồng thời làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trong các ngày 19 – 20 và 21/8, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có mưa to kèm kết hợp nước lũ sông Hồng dâng cao gây ngập úng một số tuyến đường giao thông và gần 1.000 hộ dân bị ngập tại các xã, phường.

Với quan điểm không để dịch bệnh bùng phát sau thiên tai, thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là Trung tâm Y tế thành phố có các biện pháp xử lý thanh khiết môi trường. Vì vậy, sau khi nước rút, cùng với người dân và các lực lượng xung kích tập trung khơi thông, nạo vét, dọn rửa bùn, đất trên các tuyến đường và nhà dân bị ngập lũ, Trung tâm Y tế thành phố huy động tất cả các máy móc, hóa chất cần thiết để phun thuốc thanh khiết môi trường ở các điểm bị ngập, nhất là giếng nước, hộ gia đình, nhà văn hóa, chợ, trường học, bệnh viện...

Sự chủ động kịp thời về phương tiện, hóa chất để xử lý môi trường ở những nơi ngập úng sau hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra của các cấp, các ngành luôn cần thiết để ngăn chặn các dịch bệnh có thể bùng phát sau mỗi mùa mưa lũ.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục