Đào tạo nghề “Tẩm quất cổ truyền” cho 20 hội viên Hội Người mù

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 6:18:18 PM

YênBái - YBĐT - Hội Người mù tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lớp đào tạo nghề phục hồi chức năng “Tẩm quất cổ truyền” cho học viên.

Hội Người mù tỉnh Yên Bái đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 19/12/2015. Hội có trụ sở tại tổ 20, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có tổng số 519 người khiếm thị. Nhằm tạo điều kiện cho người khiếm thị có nghề và có thể tự tìm việc làm, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức lớp đào tạo nghề “Tẩm quất cổ truyền” cho 20 học viên. Trong thời gian hai tháng rưỡi, các học viên được các bác sỹ đông y thuộc Hội Đông y tỉnh hướng dẫn, nắm bắt các kỹ năng cơ bản của nghề tẩm quất, xoa bóp.

Ngoài học nghề miễn phí, mỗi học viên còn được hỗ trợ chỗ ăn, chỗ ở và được cấp giấy chứng nhận đào tạo nghề. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia lớp học hướng dẫn lớp học đóng túi, đóng thành phẩm tăm tre. Khóa học sẽ giúp cho những người khiếm thị có khả năng tự hành nghề hoặc phối hợp với cơ sở đã làm nghề tẩm quất nhằm có việc làm, thu nhập. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho người khiếm thị có cơ hội học tập, phấn đấu vươn lên ổn đinh cuộc sống, tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Việt Hà - Thanh Nghị  (Đài TT - TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục