Người dân Trạm Tấu khó khăn sau bão

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/8/2016 | 3:45:19 PM

YênBái - YBĐT - Huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là địa phương phải chịu thiệt hại nặng nề nhất sau hoàn lưu cơn bão số 3. Không chỉ thiệt hại về người mà nhiều hộ dân đã trở nên trắng tay sau bão bởi nhà cửa, tài sản của họ chỉ sau một đêm đã bị mưa bão gây hư hỏng, đất đá sạt lở vùi lấp cùng nhiều hộ gia đình nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao phải di dời.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và hạn chế những thiệt hại về tài sản cho nhân dân trong mùa mưa bão, huyện Trạm Tấu đã chủ động rà soát những vị trí có nguy cơ sạt lở đất, lập phương án và kế hoạch để tổ chức di dời, chuẩn bị tốt mọi phương tiện cứu trợ, cứu nạn, không để người dân phải sống trong vùng nguy hiểm. Huyện đang cố gắng cao nhất để các hộ dân sớm định cư về nơi ở an toàn để yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Người dân tích cực dọn dẹp sau bão.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục