Lục Yên chủ động cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2016 | 7:53:33 AM

YBĐT - Những ngày đầu trung tuần tháng Tám, 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên và các phụ huynh Trường Mầm non Phúc Lợi (Lục Yên) đang tích cực lao động, vệ sinh, tôn tạo khuôn viên trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Học sinh Trường THCS Phan Thanh vệ sinh, tôn tạo khuôn viên trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.
Học sinh Trường THCS Phan Thanh vệ sinh, tôn tạo khuôn viên trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Cô giáo Phạm Thị Hiên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bước vào năm học 2016 - 2017, nhà trường có 400 cháu học sinh. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các cháu được ăn học, nhà trường đã tu sửa các phòng học xuống cấp, rà soát và mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; đồng thời, cắt tỉa cây xanh đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp”.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cần và đủ cho năm học mới, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Phúc Lợi chủ động tham mưu với chính quyền địa phương về việc huy động, vận động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp.

Cũng như các đơn vị trường học khác trên địa bàn, bước vào năm học 2016 - 2017, Trường THCS Động Quan gặp không ít khó khăn, nhất là thiếu giáo viên. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngay từ khi kết thúc năm học 2015 - 2016, nhà trường đã chủ động lên kế hoạch, trong đó tập trung vào việc huy động học sinh ra lớp và đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy giáo Phùng Trung Kiên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Là xã vùng 3, đời sống của nhân dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Năm học này, nhà trường có 485 học sinh ở 4 khối với 13 lớp. Để đón năm học mới, ngoài việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nhà trường đã tạo điều kiện cho 100% cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong dịp hè. Đến nay, nhà trường đã sẵn sàng cho năm học mới”.

Theo kế hoạch, bước vào năm học 2016 - 2017, huyện Lục Yên có 50 đơn vị trường học, đón gần 23.000 cháu học sinh, trong đó có 6.797 cháu mầm non, 9.517 học sinh tiểu học, 6.659 học sinh trung học cơ sở với tổng số 815 nhóm lớp. Để đảm bảo mọi điều kiện tốt cho công tác dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã  chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn cho các trường.

Trong đó, về xây dựng cơ sở vật chất, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường học làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp để tu sửa nhà ở, phòng học; rà soát và tổ chức bảo trì, bảo dưỡng cơ sở vật chất như: phòng học, cổng trường, tường rào, đồ chơi ngoài trời, bàn nghế...

Nhờ vậy, đến nay tỷ lệ phòng học kiên cố và bán kiên cố đạt 97%. Đối với sách, thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học, Phòng đã chỉ đạo các trường học rà soát để mua sắm bổ sung đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Ông Vũ Tô Hoàng - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo: “Để năm học 2016 - 2017 đạt nhiều kết quả, trong dịp hè, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học làm tốt công tác tuyển sinh với kết quả 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp, 100% trẻ 6 tuổi được tuyển sinh vào lớp 1, 99,12% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6. Cùng với đó, Phòng phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn huyện được bồi dưỡng chính trị, nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ...”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, chắc chắn sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Lục Yên sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2016 - 2017.

Văn Tuấn

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục